An ninh trật tự

Lừa bán đất nghĩa trang để chiếm đoạt tài sản

Bá Mạnh 22/11/2023 - 13:52

Ngày 22/11, Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Văn Quý (50 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Quý làm nghề thợ xây, nhận thầu xây dựng các khu lăng mộ nghĩa trang trên địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

Nắm bắt được nhu cầu cần đất nghĩa trang để xây lăng mộ cho dòng họ, gia đình của các hộ dân trên địa bàn, Quý nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

lua_ban_dat_nghia_trang_1.jpg
Bị can Trần Văn Qúy tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Theo Cơ quan điều tra, tháng 6/2021, Trần Văn Quý nhận thi công khu vực nghĩa trang cho gia đình ông N.T.T. (trú tại TDP3, thị trấn Xuân An) với giá 55 triệu đồng. Sau khi thi công, bàn giao xong khu vực nghĩa trang cho ông N.T.T, đối tượng này tiếp tục bán khu vực nghĩa trang trên cho chị T.T.N.A (trú cùng TDP) với giá 63 triệu đồng.

Cùng với thủ đoạn trên, Trần Văn Quý đã thực hiện với 4 mảnh đất nghĩa trang khác trên địa bàn thị trấn Xuân An, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng. Được biết, Trần Văn Quý là đối tượng đã có 3 tiền án.

Công an huyện Nghi Xuân thông báo ai là người bị đối tượng Trần Văn Quý có lý lịch như trên lừa đảo với hành vi tương tự đề nghị đến trình báo tại Công an huyện Nghi Xuân, SĐT: 02393825010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán đất nghĩa trang để chiếm đoạt tài sản