Tòa tuyên án

Lừa bán đất của người khác để lấy tiền tiêu xài

Thế Minh 23/08/2023 - 14:46

Ngày 23/8, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Kim Tùng (32 tuổi, trú thôn Phú Tân, xã An Cư, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Tùng dù không có đất để bán, cũng như không có khả năng lo thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), nhưng từ năm 2020 đến năm 2022, thông qua việc giới thiệu mua bán đất và nhận lo làm các thủ tục cấp GCNQSDĐ đất trên địa bàn các xã thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Đỗ Kim Tùng đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối, chiếm đoạt tiền của 8 bị hại với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

lua-ban-dat-nguoi-khac-1-.jpg
Bị cáo Đỗ Kim Tùng tại phiên tòa.

Trong đó, Tùng chiếm đoạt của các anh Hồ Hoàng Chinh 956 triệu đồng, Lê Thiên Thanh 725 triệu đồng, các chị Trần Thị Ngọc Ly 140 triệu đồng, Trần Thị Hoài 67 triệu đồng, chị Trần Thị Ngọc Ánh và anh Lê Quốc Duy mỗi người 34 triệu đồng, anh Nguyễn Khánh Tài và chị Hoàng Thị Như Hoa mỗi người 14 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đã bồi thường cho các bị hại số tiền hơn 280 triệu đồng.

Sau khi nghị án, căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tùng 13 năm tù và buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán đất của người khác để lấy tiền tiêu xài