Lừa bán đất chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Trang Trần| 08/01/2020 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/1, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Vũ Xuân Ngữ (SN 1990, trú xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan Công an, Ngữ có quan hệ họ hàng với ông Đ.V.T (SN 1960, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng). Trong những lần nói chuyện, Ngữ nói dối với ông T. có nhiều lô đất ở ven sông Hàn, thuộc đường Như Nguyệt (phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Tháng 3/2018, khi biết chị Phạm Thị C. (SN 1992, trú TP. HCM) có nhu cầu mua đất tại Đà Nẵng, ông T. đã giới thiệu để Ngữ liên lạc qua điện thoại, trao đổi việc bán đất cho chị C. Ngữ bảo do cần tiền gấp nên bán 4 lô, diện tích mỗi lô 100m2 với với giá 800 triệu đồng. Đáng nói, mức giá Ngữ đưa ra quá thấp so với giá thị trường tại khu vực này nhưng chị C. không nghi ngờ mà vội vàng đặt cọc. Để thực hiện cho việc giao dịch này, chị C. đã chuyển vào tài khoản của Ngữ 3 lần với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Lừa bán đất chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đọc lệnh bắt Vũ Xuân Ngữ

Sau khi nhận tiền cọc, Ngữ hẹn đến ngày 19/4/2018 sẽ thực hiện việc tách thửa lô đất để giao cho chị C. Để lấy tuyệt đối lòng tin của chị C., Ngữ chở chị C. đến để chỉ vị trí lô đất và yêu cầu chuyển thêm tiền để thực hiện việc tách sổ. Chị C. tiếp tục chuyển cho Ngữ thêm 500 triệu đồng. Ngày 25/11/2018, sau khi chị C. hối thúc việc giao GCNQSDĐ như thỏa thuận thì Ngữ làm giả sổ đỏ bằng cách sử dụng phần mềm Photoshop để sửa tên mình thành chủ sở hữu lô đất A1-10 (chưa phân lô) sau đó dùng điện thoại chụp lại, gửi qua mạng xã hội Zalo cho chị C. xem.

Đến tháng 2/2019, lấy lý do khó khăn trong việc làm sổ đỏ Ngữ yêu cầu chị C. gửi tiếp số tiền 20 triệu đồng. Tổng cộng Ngữ đã nhận của chị C. số tiền là 1,820 tỷ đồng. Sau nhiều lần hứa hẹn giao sổ đỏ nhưng bất thành, chị C. làm đơn tố cáo đến cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng về hành vi lừa đảo của Ngữ.

Tiếp nhận đơn tố cáo, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc xác minh, triệu tập làm việc với Ngữ cùng những người liên quan. Đồng thời, trong quá trình thụ lý điều tra, xác minh thông tin về việc Ngữ lừa chị C., có thêm 2 bị hại trú TP. Đà Nẵng cũng nộp đơn tố cáo Vũ Xuân Ngữ đã lừa bán đất với thủ đoạn tương tự và chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng. Như vậy, Ngữ đã lừa 3 nạn nhân, chiếm đoạt số tiền hơn 7,1 tỷ đồng. Qua làm việc, Ngữ đã thừa nhận lừa bán đất cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền trên, toàn bộ số tiền chiếm đoạt Ngữ đã sử dụng hết vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Vụ việc hiện đang được Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng tiếp tục xác minh làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán đất chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng