Lũ quét ở Indonesia, ít nhất 80 người thiệt mạng

Phương Hà| 05/04/2021 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lũ quét và lở đất tại Indonesia khiến ít nhất 80 người thiệt mạng, trong khi vẫn còn khoảng 100 người mất tích, hãng thông tấn Anadolu đưa tin.

Phó thống đốc miền Đông Nusa Tenggara, ông Josef Nae Soi, xác nhận thông tin trên. Ông cũng cho biết thêm, người dân xung quanh khu vực xảy ra lũ quét đã phải sơ tán.

Hiện tượng thời tiết cực đoan diễn ra chỉ vày giờ trước khi người dân trên đảo Flores thức dậy đón ngày lễ Phục sinh. Theo đó, mưa lớn kéo dài gây ra nhiều vụ lũ quét, lở đất khiến bùn tràn vào ngập nhà cửa, một số cây cầu và đường trên hòn đảo bị phá huỷ.

adonara-5078-1617550743.jpg
Mưa lớn kéo dài và lũ quét nhấn chìm nhiều nhà cửa, cầu đường tại Indonesia.

Lực lượng cứu hộ phải nỗ lực hoạt động trong thời tiết mưa to, sóng mạnh và địa hình khúc khuỷu tại các khu vực hẻo lánh trên đảo.

Cũng trong ngày 4/4, lũ lớn và mưa kéo dài 9 tiếng đồng hồ gây ngập ở bốn quận ở tỉnh West Nusa Tenggara, nhấn chìm gần 10.000 ngôi nhà ở thành phố.

Trong khi đó, Cơ quan Quản lý Thảm hoạ Quốc gia Đông Nam Á cho biết ít nhất 475 gia đình đã bị ảnh hưởng khiến 165 người phải di dời khỏi khu vực miền đông Sumba do lũ lụt.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa Vật lý dự đoán tình hình thời tiết cực đoan có thể sẽ ảnh hưởng đến các vùng ở Indonesia cho đến hết ngày 9/4.

Tại những vùng có nguy cơ sạt lở, ước tính có khoảng 125 triệu người dân Indonesia dân số đang sinh sống, theo cơ quan thảm hoạ quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét ở Indonesia, ít nhất 80 người thiệt mạng