Đời sống

Lữ đoàn 682 mang Tết yêu thương đến người nghèo vùng cao

Dương Vương 24/01/2024 - 21:54

Ngày 24/1, Lữ đoàn 682 phối hợp với UBND huyện Sông Hinh (Phú Yên) tổ chức tặng quà và đồng hành cùng nhân dân xã Ea Lâm dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024.

Đây là hoạt động thường niên của đơn vị thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết quân, dân; hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và “Tết vì người nghèo năm 2024”.

Trong hoạt động chương trình thiện nguyện, đoàn thanh niên và cán bộ Lữ đoàn 682 trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng; hỗ trợ 1000kg gạo cho 30 gia đình hộ nghèo người đồng bào trên địa bàn xã Ea Lâm.

lu-doan-682-ngay-24-1-phu-yen-5.jpg
Các chiến sĩ cắt tóc cho các em nhỏ.

Bên cạnh đó, tổ chức cắt tóc cho các em học sinh và nhân dân trong xã; tham gia làm công tác dân vận với hoạt động tổng dọn vệ sinh nhà văn hóa, Trạm Y tế xã và sửa chữa nhà dân theo nguyện vọng của UBND xã Ea Lâm.

Thượng tá Trần Quang Trung – Phó Chính ủy Lữ đoàn 682 chia sẻ: “Mỗi năm đến dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đơn vị luôn đồng hành cùng nhân dân vùng đặc biệt khó khăn, hỗ trợ người nghèo có điều kiện vui Xuân đón Tết ấm no và yên bình. Đây là hoạt động công tác xã hội thường xuyên, góp phần gắn kết tình quân dân trong công tác dân vận khéo. Hoạt động từ thiện giúp chiến sĩ, cán bộ nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa dân vận, coi từng người dân như chính gia đình mình và tích cực xây dựng thế trận lòng dân bền vững”.

Theo Thượng tá Trần Quang Trung, song song công tác thiện nguyện đến với nhân dân vùng cao ở huyện Sông Hinh, đơn vị làm công tác tuyên truyền chính sách, phổ biến pháp luật đến từng buôn làng, giúp người dân hiểu rõ hơn việc làm đúng đắn, tránh xa cạm bẫy từ các thế lực thù địch. Động viên nhân dân tích cực lao động, sản xuất, luôn có niềm tin vào Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang luôn ra sức bảo vệ nhân dân mọi lúc mọi nơi.

lu-doan-682-ngay-24-1-phu-yen-1.jpg
Mang quà Tết đến cho người nghèo.

Xúc động với món quà từ Lữ đoàn 682, ông Ksor Y Ting (hộ nghèo, ngụ buôn Bai, xã Ea Lâm) bày tỏ: “Năm nay làm ăn khó khăn lắm, nhận quà của chú bộ đội, tôi vui lắm. Vui Tết xong, tôi lo làm ăn nhiều hơn để cố gắng thoát nghèo”.

Ông Hving Y Lnôk (hộ nghèo, ngụ buôn Bưng A, xã Ea Lâm) vui mừng: “Có các chú bộ đội về làng, bà con vui lắm, được tặng gạo và quà là thấy Tết đến rồi. Vui hơn khi nhà cửa được bộ đội sửa lại an toàn, đường làng sạch sẽ và hớt tóc miễn phí nữa. Bà con nơi đây cảm ơn bộ đội nhiều lắm”.

Theo kế hoạch của Lữ đoàn 682 trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Bình Kiến (đơn vị kết nghĩa); tặng quà cho con ngư dân được Lữ đoàn 682 nhận đỡ đầu; tham gia ngày hội “Xuân đoàn kết – Tết thắm tình quân dân” do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lữ đoàn 682 mang Tết yêu thương đến người nghèo vùng cao