Lớp học vùng cao - Ý nghĩa nhân văn của Hội sách Hà Nội 2014

Ý Thơ| 27/09/2014 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lớp học vùng cao” là một nét đặc biệt mang ý nghĩa nhân văn của Hội sách Hà Nội 2014 nhằm phát động phong trào tặng sách cho thư viện, trường học, các xã nghèo.

Tối 26/9, Hội sách Hà Nội 2014 đã chính thức khai mạc tại Di sản Hoàng thành Thăng Long.  Tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thế Thảo - Ủy viên trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cùng nhiều đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, quận, huyện, thị xã và các đơn vị tham gia Hội sách...

Lớp học vùng cao - Ý nghĩa nhân văn của Hội sách Hà Nội 2014

Lớp học vùng cao - Ý nghĩa nhân văn của Hội sách Hà Nội 2014

Các đại biểu tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Hội sách Hà Nội 2014

Hội sách được tổ chức trong không gian có giá trị văn hóa đặc biệt, không chỉ góp phần nâng cao văn hóa đọc, hướng tới xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh mà còn là dịp để ôn lại truyền thống văn hiến ngàn năm Thăng Long Hà Nội, từ đó thêm yêu Hà Nội, yêu văn hóa, lịch sử và con người Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Sách là nguồn tri thức vô giá, công cụ sáng tạo. Ông Nguyễn Bắc Son nhận định: “Đây là cơ hội để bạn đọc, những người quan tâm đến sách tìm hiểu những giá trị tinh thần, nguồn tri thức vô tận được lưu giữ qua các trang sách, đồng thời Hội sách 2014 góp phần tiếp tục tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội”.

Sau nghi thức cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội 2014, các đại biểu tới khu vực “Lớp học vùng cao” trao tặng sách. Đây là một nét đặc biệt mang ý nghĩa nhân văn của Hội sách năm nay nhằm phát động phong trào tặng sách cho thư viện, trường học, các xã miền núi khó khăn, các chiến sĩ huyện đảo Trường Sa thân yêu.

Lớp học vùng cao - Ý nghĩa nhân văn của Hội sách Hà Nội 2014

Lớp học vùng cao - Ý nghĩa nhân văn của Hội sách Hà Nội 2014

Cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội 2014.

Lớp học vùng cao - Ý nghĩa nhân văn của Hội sách Hà Nội 2014

Đại biểu ghi lời cảm nhận tại Lớp học vùng cao

Hội sách Hà Nội 2014 được đầu tư chất lượng, cả về hình thức và nội dung. Không gian Hội sách thể hiện rõ nét văn hóa Hà Nội. Cùng với khu vực sân khấu trung tâm, điểm nhấn của Hội sách chính là biểu tượng Khuê Văn Các được xếp bằng sách tại chính giữa trục hoàng đạo của sân Hoàng Thành – Thăng Long. Tiếp đến là các không gian trưng bày sách theo 07 chuyên đề: “Thăng Long xưa – Hà Nội nay”, “Hành trình của sách”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội”, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”, “Hà Nội với biển đảo quê hương”, “Sách hay – Sách đẹp”

Hội sách diễn ra từ ngày 26/9/2014 đến 02/10/2014 là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2014) và 15 năm Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” (1999 - 2014).

UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chủ trì; phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông), Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội... tổ chức hội sách.

Tham gia Hội sách Hà Nội 2014, độc giả có cơ hội giao lưu với tác giả, dịch giả và cũng là dịp để tiếp cận với các thể loại sách phong phú, đa dạng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lớp học vùng cao - Ý nghĩa nhân văn của Hội sách Hà Nội 2014