Kinh tế

Long Thành ‘gần hơn’ với thực tế: Hoàn thành 2 tuyến giao thông quan trọng

Diệu Ly 25/06/2024 - 16:35

Tin vui cho dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai khi địa phương đã hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng cho 2 tuyến giao thông T1 và T2 kết nối sân bay. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu tiến độ thi công dự án đang được đẩy mạnh, góp phần đưa sân bay vào hoạt động đúng kế hoạch.

Tổng chiều dài 2 tuyến giao thông này lên đến 7,5km, trong đó tuyến T1 dài gần 4km và tuyến T2 dài khoảng 3,5km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.630 tỷ đồng, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư, hứa hẹn sẽ là tuyến đường huyết mạch kết nối sân bay Long Thành với các tỉnh thành trong khu vực.

g-1.jpg
Ảnh minh hoạ.

Việc giải phóng mặt bằng cho dự án gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tại tuyến T2 do hồ sơ đất phức tạp và nhiều trường hợp sang nhượng bằng tay. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các ngành chức năng, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo cho tiến độ thi công dự án.

Hiện tại, công tác tái định cư cho người dân nhường đất cũng đang được triển khai khẩn trương. Hơn 400 trường hợp đã được xét duyệt hồ sơ và gần 300 trường hợp đã được cấp đất tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Việc hoàn thành bàn giao mặt bằng cho 2 tuyến giao thông T1 và T2 là bước tiến quan trọng, mở đường cho sân bay Long Thành cất cánh và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với sự hoàn thiện của 2 tuyến giao thông T1 và T2, sân bay Long Thành sẽ được kết nối thuận lợi với các tỉnh thành trong khu vực, đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của Long Thành nói riêng và cả khu vực nói chung.

Sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những sân bay lớn nhất Việt Nam và khu vực, góp phần nâng tầm vị thế quốc gia trên bản đồ hàng không quốc tế.

Bên cạnh việc đẩy mạnh thi công dự án, Ban quản lý dự án cũng đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và đời sống của người dân địa phương. Các biện pháp bảo vệ môi trường được triển khai đồng bộ, đảm bảo hạn chế tối đa tác động của dự án đến môi trường xung quanh.

Công tác tái định cư cũng được thực hiện rà soát kỹ lưỡng, đảm bảo người dân được bố trí nơi ở mới an toàn, đầy đủ tiện nghi và có điều kiện phát triển kinh tế.

Với sự nỗ lực của các bên liên quan, dự án sân bay Long Thành đang từng bước hoàn thiện, hứa hẹn sẽ trở thành niềm tự hào của Long Thành và cả nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Thành ‘gần hơn’ với thực tế: Hoàn thành 2 tuyến giao thông quan trọng