Long Biên, Hà Nội: Đất ven sông Hồng bị đổ chất thải quy mô lớn

Văn Hoàng| 17/12/2021 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vài tháng trở lại đây, một khu đất rộng hàng nghìn m2 nằm cuối con đường Thạch Cầu bãi bồi sông Hồng (thuộc phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) bị đổ chất thải với quy mô lớn. Điều đáng nói, việc đổ chất thải này diễn ra thường xuyên vào ban đêm, nhiều nơi còn bị đào khoét nham nhở, có dấu hiệu vận chuyển đất màu đi nơi khác.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, phóng viên đã tới để ghi nhận. Khoảng 23 giờ đêm mùng 1/12, khi có mặt tại khu vực trên, hàng loạt xe tải nối đuôi nhau ngang nhiên vận chuyển chất thải ra đổ, kéo dài cho đến gần sáng.

Theo người dân phản ánh, khu vực này do đối tượng có tên Đ. và A.H. đứng ra thu phí mỗi xe ô tô từ 60 nghìn, đến 100 và 150 nghìn đồng/ 1 xe tuỳ thuộc trọng tải. Đáng chú ý, không chỉ thu phí đổ thải, ở đây còn diễn ra việc múc đất màu để vận chuyển đi nơi khác, theo phản ánh mỗi một xe đất màu có giá hơn 2 triệu đồng.

Sau một đêm đổ chất thải, ngày hôm sau phóng viên tiếp tục quay lại khu đất trên và những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được là nhiều nơi bị đào khoét thành hố lớn, có nơi bùn lỏng nhầy nhụa, đen ngòm bị đổ thành vùng loang lổ. Bên cạnh đó là rác thải các loại đổ trong một đêm vẫn còn ngổn ngang chưa kịp san gạt, liền với đó là những nơi đổ thải suốt thời gian qua đã sạt gạt thành mặt bằng, lấp dần những bãi cỏ. Một số vị trí bị đào khoét thành hố lớn, vết đào còn vẫn còn mới.

a1(1).jpg
Chất thải bùn chạy loang lổ

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Tuấn Ngọc, Phó chủ tịch UBND phường Long Biên thừa nhận có việc đổ trộm phế thải như phản ánh và thường đổ vào ban đêm. Sau khi nhận được phản ánh của phóng viên, phường đã yêu cầu lực lượng công an có biện pháp tăng cường xử lý. Ông Ngọc cho biết, hiện phường đang đề xuất UBND quận Long Biên lắp camera theo dõi tại khu vực này và về cơ bản quận đã chấp thuận. Về công tác xử lý, ông Ngọc lấy lý do hiện trên địa bàn đang có nhiều ca F0 covid 19.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được:

a2(1).jpg
Phế thải các loại đổ nhiều ngày đang lấp dần các bãi cỏ
a2-1(1).jpg
Sau một đêm đổ thải, nhiều nơi vẫn chưa kịp san gạt
a3(1).jpg
Việc đổ chất thải diễn ra vào ban đêm
a5(1).jpg
Không chỉ đổ thải, khu đất này còn bị đào xới nham nhở
a6(1).jpg
Những vết đào khoét vẫn còn mới
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Biên, Hà Nội: Đất ven sông Hồng bị đổ chất thải quy mô lớn