Long Biên, Hà Nội: Bãi bồi sông Hồng bị “băm nát” chính quyền địa phương có làm ngơ?

Văn Hoàng| 01/06/2021 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, khu đất hơn 300 nghìn m2 dưới chân cầu Vĩnh Tuy được UBND phường Long Biên (Long Biên, Hà Nội) cho một cá nhân ở nơi khác tới “quản lý giúp” xuất hiện máy xúc đào khoét rầm rộ làm phá vỡ cảnh quan, thế nhưng chính quyền địa phương lại không xử lý.

Báo Công lý từng có bài viết phản ánh, hơn 300 nghìn m2 đất bãi bồi ven sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy được UBND phường Long Biên cho một cá nhân ở nơi khác tới “quản lý giúp”. Đáng nói, sau khi nhận quản lý giúp, khu đất này có nhiều bất cập như: tự ý thu phí người dân ra bãi cỏ vui chơi, tự ý đào hào…

Chưa dừng lại ở đó, gần đây phóng viên liên tục nhận được phản ánh từ người dân, khu đất này còn xuất hiện những máy xúc ngang nhiên đào xới nhiều ngày qua nhưng không ai xử lý.

Trước đó, vào ngày 7/5 khi có mặt ở khu bãi sông Hồng, những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được là nhiều khối lượng đất phù sa bồi đắp lâu năm tại đây đang bị máy xúc xới tung, nhiều nơi đất đá ngổn ngang dồn thành đống lớn. Đáng chú ý, giáp với Khu sinh thái vườn nhãn Long Biên, máy xúc đang đào khoét hình thành một kênh nước rộng hàng chục mét, dài hàng trăm mét. Cách đó không xa, một chiếc máy xúc khác đang hoạt động tích cực. Theo phản ánh của người dân, ban ngày 2 chiếc máy xúc cỡ lớn hoạt động rầm rộ không nghỉ.

Ngày 11/5, phóng viên đã chuyển thông tin đến ông Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch UBND phường Long Biên, sau khi tiếp nhận thông tin ông Hùng cho biết đã cử Phó chủ tịch UBND phường xuống kiểm tra và sẽ thông tin lại. Tuy nhiên, đến nay phóng viên chưa nhận được phản hồi.

Gần đây, phóng viên tiếp tục nhận được phản ánh, máy móc di chuyển lên khu vực phía trên triển khai đào khoét ở nhiều vị trí khác. Hiện nay đường hào bao quanh khu đất đã đào trước đó được máy xúc đào sâu hơn, không những thế một đường hào song song với đó cũng được đào mới. 

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại khu đất trên:

anh-1.jpg

 Đất phù sa bị đào khoét chất đống ở bãi bồi sông Hồng.

anh-2.jpg
Một kênh nước rộng hàng chục mét đang bị đào khoét chưa có dấu hiệu dừng lại.
anh-3.jpg
Việc đào khoét đất làm phá vỡ cảnh quan tại đây đã diễn ra nhiều ngày qua.
a4.jpg
a5.jpg
Mặc dù phóng viên đã chuyển thông tin đến Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch UBND phường Long Biên, thế nhưng những ngày sau đó máy xúc tiếp tục di chuyển đào khoét ở khu vực khác.
a6.jpg
Đường hào đào rộng hơn và sâu đến hơn 5m.
a7.jpg

Ngoài ra, một lớp đường hào song song với đó vừa được đào mới.

Máy xúc đào khoét nhiều vị trí trên khu đất bãi bồi sông Hồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Biên, Hà Nội: Bãi bồi sông Hồng bị “băm nát” chính quyền địa phương có làm ngơ?