Văn hóa - Du lịch

Lonely Planet gợi ý 4 địa danh ở Quảng Bình đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam

Thanh Lương 09/07/2024 - 23:06

Tạp chí hướng dẫn du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet vừa gợi ý 04 địa danh nổi tiếng ở Việt Nam đáng tham quan nhất (must-see).

Ngày 9/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, Tạp chí du lịch hướng dẫn du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet vừa công bố 40 điểm đến trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Việt Nam. Trong đó, tỉnh Quảng Bình “chiếm lĩnh” 04 trong số 06 điểm đáng tham quan nhất tại Việt Nam.

Theo đó, những điểm đến này là các điểm khám phá hệ thống hang động và những trải nghiệm về sông suối với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kỳ bí, khác biệt.

vuon-quoc-gia-phong-nha-ke-bang.jpg
Vương quốc hang động Quảng Bình là địa danh đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam

Cụ thể, 04 điểm đến Quảng Bình được Tạp chí Lonely Planet gợi ý gồm: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Đây là Di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động kỳ vĩ và đa dạng sinh học phong phú.

hang-son-doong.jpg
Hang Sơn Đoòng

Tiếp đó là Hang Sơn Đoòng: Với hệ thống hang động lớn nhất thế giới, nơi du khách có thể khám phá những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và kỳ bí.

hang-tu-lan.jpg
Hang Tú Lan

Với Hệ thống hang động Tú Làn: Bạn sẽ có một trải nghiệm phiêu lưu tuyệt vời với những con suối ngầm và hệ thống hang động vô cùng độc đáo.

dong-thien-duong.jpg
Động Thiên Đường

Cuối cùng là Động Thiên Đường: Đây là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với những nhũ đá và măng đá độc đáo.

Được biết, đây là lần đầu tiên du lịch Quảng Bình đạt được kết quả này và cũng lần đầu tiên một địa phương tại Việt Nam có 4/6 điểm must-see trên Tạp chí Lonely Planet công bố hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lonely Planet gợi ý 4 địa danh ở Quảng Bình đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam