Lời tâm sự của Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội với tân sinh viên trong ngày khai giảng

Ngô Chuyên| 29/08/2018 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm tháng sinh viên sẽ trôi đi, nhưng tại ngôi trường này, các em sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng bạn bè và thầy cô”, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội tâm sự tại buổi Lễ khai giảng năm học mới.

Sáng nay (29/8), tại sân trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Mở đầu buổi Lễ khai giảng là những lời tâm sự, lời nhắn nhủ chân thành của người đứng đầu nhà trường PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội: “Khi chọn học ĐH Bách khoa Hà Nội, thầy tin rằng các em chọn ngôi trường này không chỉ vì lý do thành tích mà vì lý do khác quan trọng hơn, lý do đó chính là tình yêu và niềm đam mê. Nhưng một khi các em đã tới đây điều quan trọng nhất không phải là thành tích đã qua mà tương lai các em đã hướng tới. Thành tích của các em trong 12 năm qua mới chỉ tạo ra sự khởi đầu, đến 4-5 năm sau khi trở thành cử nhân, kỹ sư giỏi làm việc trong các tập đoàn lớn các em ấp ủ giấc mơ mình khởi nghiệp, các em muốn được học tiếp để trở thành thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư để tiếp bước của các thầy cô, các nhà khoa học”.

Lời tâm sự của Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội với tân sinh viên trong ngày khai giảng

 PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

“Năm tháng sinh viên sẽ trôi đi, nhưng tại ngôi trường này, các em sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng bạn bè, thầy cô - những người sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ, dìu dắt các em và rồi các em sẽ cảm nhận những điều quý giá hơn nhiều so với những thành tích mà các em đạt được trong 12 năm qua. Điều đó đảm bảo thành công của các em trong tương lai là cả sự nghiệp và trong cuộc sống đó mới chính là những giá trị cốt lõi của ĐH Bách khoa Hà Nội mà thầy muốn chia sẻ”, Thầy Sơn tâm sự thêm.

Cũng theo thầy Sơn, giá trị cốt lõi là những điều cao cả chúng ta cùng tin tưởng và hướng tới. Những giá trị cốt lõi của ĐH Bách khoa Hà Nội là những bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp trong 62 năm vừa qua làm nên chất của con người Bách khoa.

Lời tâm sự của Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội với tân sinh viên trong ngày khai giảng

 PGS Hoàng Minh Sơn trao phần thưởng cho những tân sinh viên có điểm đầu vào xuất sắc.

Đồng thời, tại buổi Lễ khai giảng năm học mới này, để truyền cảm hứng cũng như chia sẻ những kinh nghiệm về khoảng thời gian học tập và rèn luyện ở ĐH Bách khoa Hà Nội, tân thủ khoa đầu ra của ĐH Bách khoa Hà Nội, em Nguyễn Viết Thắng – cựu sinh viên khóa 58 ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa chia sẻ: “Có thể nói được trở thành sinh viên của một ngôi trường kỹ thuật hàng đầu Việt Nam là ước mơ của rất nhiều bạn học sinh ngay từ khi còn học phổ thông. Bởi vậy, khi trở thành sinh viên của một ngôi trường có bề dày truyền thống 62 năm, đó là một niềm tự hào to lớn không chỉ đối với riêng bản thân các em mà còn là sự hãnh diện của gia đình, bạn bè”.

Lời tâm sự của Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội với tân sinh viên trong ngày khai giảng

Tân thủ khoa đầu ra của ĐH Bách khoa Hà Nội em Nguyễn Viết Thắng – cựu sinh viên khóa 58 ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.

“Anh mong rằng, bước sang một môi trường học tập mới với những bỡ ngỡ, khó khăn và thử thách đang chờ đón phía trước các em hãy bản lĩnh, tin tưởng rằng với sự chăm sóc và dạy bảo của thầy cô ở ĐH Bách khoa Hà Nội các em sẽ vượt qua được thử thách ban đầu. Đồng thời, trong quá trình rèn luyện các em phải luôn ý thức rằng mình luôn phải nỗ lực, phấn đấu không ngừng học hỏi thầy cô bạn bè. Anh tin với sự quyết tâm, sự tự tin của tuổi trẻ Bách Khoa, các em sẽ thành công”.

Lời tâm sự của Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội với tân sinh viên trong ngày khai giảng

Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Được biết, mùa tuyển sinh năm 2018, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã trực tiếp tuyển sinh được 6.600 chỉ tiêu với 52 chương trình đào tạo bao gồm: 34 chương trình chuẩn của Bộ GD-ĐT; 18 chương trình đào tạo Elitech được phát triển từ chương trình đào tạo tài năng, chương trình kỹ sư chất lượng cao và chương trình tiên tiến hướng đến nhu cầu nhân lực trong các ngành công nghiệp cốt lõi của cách mạng công nghệ 4.0. Và 10 chương trình đạo tạo quốc tế, liên kết với các trường đại học uy tín của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Niu – Di – Lân, Pháp, Đức, Nga, Anh.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời tâm sự của Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội với tân sinh viên trong ngày khai giảng