Lợi nhuận ròng quý I của Samsung Electronics giảm 3%

Thảo Vân (Theo The Star)| 01/05/2020 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 29/4, Samsung Electronics - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã báo cáo về việc lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên năm 2020 giảm 3% do đại dịch Covid-19, làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng.

Công ty này cho biết lợi nhuận ròng trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 là 4,88 nghìn tỷ won, tương đương 4 tỷ USD, giảm 3,1% so với năm 2019.

Samsung Electronics là công ty con hàng đầu của Tập đoàn Samsung và đây là tập đoàn lớn nhất trong các tập đoàn gia đình. Các tập đoàn gia đình này được gọi là “chaebol”, thống trị nền kinh tế Hàn Quốc.

Lợi nhuận ròng quý I của Samsung Electronics giảm 3%

Các nhà phân tích dự đoán việc kinh doanh smartphone và điện tử gia dụng của Samsung sẽ bị ảnh hưởng bởi nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh hơn nữa. (Ảnh: AFP).

Các số liệu được đưa ra khi đại dịch Covid-19 bùng phát và ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế thế giới. Vào đầu tháng 4, Samsung đã đình chỉ các hoạt động tại 11 dây chuyền lắp ráp ở nước ngoài.

Theo Samsung, “những ảnh hưởng do Covid-19 gây ra sẽ còn tiếp tục” trong nửa cuối năm 2020 bởi thời gian và tác động của đại dịch vẫn chưa thể xác định được.

Samsung cho biết: “Doanh số và lợi nhuận của việc kinh doanh các sản phẩm như smartphone và tivi dự kiến sẽ giảm đáng kể do Covid-19 ảnh hưởng đến nhu cầu của người tiêu dùng, dẫn đến việc các cửa hàng và nhà máy ở nhiều nơi trên khắp thế giới phải đóng cửa.”

Các nhà phân tích dự đoán việc kinh doanh smartphone và điện tử dân dụng của công ty sẽ bị ảnh hưởng bởi nhu cầu tiêu dùng sẽ giảm mạnh hơn nữa.

Dự báo tăng trưởng, Samsung đã đặt hy vọng vào năm 2020 khi giới thiệu điện thoại thông minh 5G và các smartphone cao cấp mới, bao gồm sản phẩm Galaxy Z Flip mới nhất.

DJ Koh - chủ tịch bộ phận di động của Samsung: “Trong khi nhu cầu của thị trường smartphone toàn cầu giảm do sự bùng phát của Covid-19, nhu cầu về smartphone 5G dự báo sẽ tăng lên.”

Theo dữ liệu mới nhất từ nhà nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số của smartphone trên toàn cầu giảm 14% so với cùng kỳ tháng 2.

Một báo cáo của nhà nghiên cứu thị trường TrendForce cho biết hoạt động kinh doanh chip của Samsung có thể bị ảnh hưởng lệnh đóng cửa để hạn chế sự lây lan của đại dịch.

Các nhà phân tích dự đoán việc kinh doanh smartphone và điện tử gia dụng của Samsung sẽ bị ảnh hưởng bởi nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh hơn nữa. (Ảnh: AFP)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi nhuận ròng quý I của Samsung Electronics giảm 3%