Đời sống

Lời kể người sống sót trong vụ cháy tiệm hoa tươi khiến 4 người tử vong ở Hà Nội

Đức Sơn 15/01/2024 12:30

Theo nhân chứng, thời điểm vụ cháy xảy ra, có nhiều người dân tới hỗ trợ phá cửa tầng 1 và dắt được xe máy ra ngoài.

Ngày 15/1, Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tiệm hoa tươi ở số 4 Hàng Lược, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm khiến 4 người tử vong.

Ghi nhận vào khoảng 9h sáng cùng ngày, rất đông lực lượng Công an cùng các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như điều tiết giao thông, khắc phục hậu quả của vụ hoả hoạn thương tâm ở địa chỉ nói trên.

chayhoatuoi3.jpg
Rất đông lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ hoả hoạn

Ông T. (65 tuổi, sống tại khu vực gần hiện trường) cho biết, vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng và sớm được người dân, hàng xóm xung quanh số nhà 4 phố Hàng Lược phát hiện. Thời điểm khoảng hơn 4h sáng, ông T. nghe thấy tiếng hô cháy nhà. Khi chạy ra ngoài, ông thấy ngọn lửa bắt đầu bùng lên từ tầng 2 của ngôi nhà.

“Sau đó, mọi người phá cửa vào giải cứu người bên trong thì ngọn lửa đã bùng to. Lúc này, một số người vẫn kịp hỗ trợ dắt chiếc xe máy và bê một số tài sản ở tầng 1 ra. Mọi người đã hô gọi những người kẹt trong nhà nhưng không nhận được phản hồi”, ông T. cho hay.

Theo Công an TP. Hà Nội, sau khi dập tắt đám cháy và làm công tác khắc phục hậu quả, lực lượng chức năng đã tiếp cận được người bị thương, may mắn sống sót trong vụ cháy là chị N.M.H. (SN 1988, sinh sống tại căn nhà số 4 phố Hàng Lược).

Chị H. chia sẻ với lực lượng chức năng là đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4, đi ra ban công để thoát sang nhà bên cạnh. Bản thân chị H. đã thoát theo lối thoát hiểm thứ hai đó sang ban công nhà bên cạnh. Chị H không hiểu sao ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

chayhoatuoi2.jpg
Theo nhân chứng, ngọn lửa bùng lên từ tầng 2 của căn nhà cũng là tiệm bán hoa tươi

Trước đó, khoảng 4h39 ngày sáng 15/1, Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 4 Hàng Lược, phường Hàng mã, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Nhận tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP đã điều động 03 đơn vị, 07 xe chữa cháy, xe chuyên dụng, xe chở phương tiện cùng trên 39 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 1 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình khẩn trương đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Quy mô nơi xảy cháy là nhà dạng ống, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2m, cao 04 tầng và gác lửng áp mái, tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở. Trong nhà có 01 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa sổ kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng 4 có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được sang nhà bên cạnh. Cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC theo khu dân cư trên địa bàn phường Hàng Mã.

165thumb.jpg
Bên trong căn nhà nơi xảy ra vụ hoả hoạn

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 04 người bị nạn đã tử vong gồm 02 người lớn, 02 trẻ em, nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều; 01 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 và thoát qua ban công nhà bên cạnh là chị N.M.H (SN 1988), là con của ông N.Đ.H - chủ hộ gia đình. Nạn nhân đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận đưa xuống dưới an toàn qua ban công nhà bên cạnh.

Danh tính 04 nạn nhân gồm ông N.Đ.H. (SN 1954, chủ hộ), bà Đ.T.H. (SN 1961, vợ ông N.Đ.H.), cháu N.B.T.T. (SN 2014) và cháu N.B.H.P. (SN 2017).

Nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời kể người sống sót trong vụ cháy tiệm hoa tươi khiến 4 người tử vong ở Hà Nội