An ninh trật tự

Lợi dụng lòng tin để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

PV 01/02/2024 - 22:13

Ngày 1/2, Công an tỉnh Bắc Kạn đã bắt giữ Hà Thị Huyền Trang (SN 1985, trú tại TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

361cfe43ae0f47511e1e(1).jpg
Đối tượng Hà Thị Huyền Trang bị cơ quan Công an bắt giữ.

Theo đó, để có tiền tiêu xài và trả nợ, Hà Thị Huyền Trang đã nghĩ ra những câu chuyện không có thật về bản thân, hoặc lừa người thân, quen rằng họ đang gặp vận hạn cần phải làm lễ, đưa tiền để Trang làm lễ giúp.

Nhiều người đã tin tưởng cho Trang cho vay mượn tiền, hoặc đưa tiền để Trang làm lễ. Nhận được tiền, Trang đều sử dụng vào mục đích cá nhân mà không có ý định trả lại.

Tháng 6/2023, Trang bỏ trốn khỏi địa phương. Trong quá trình bỏ trốn, đối tượng vẫn tiếp tục lừa đảo nhiều người.

Xác định tính chất phức tạp của loại tội phạm này, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn đã xác lập chuyên án đấu tranh, quyết tâm bắt giữ đối tượng.

Trang bị phát hiện khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang. Tại thời điểm bị bắt giữ, đối tượng vẫn đang thực hiện cuộc gọi với một người phụ nữ để lừa đảo.

Đối tượng đã được di lý về Bắc Kạn để phục vụ công tác điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, Trang thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận do cần tiền để tiêu xài, trả nợ nên đối tượng đã nảy sinh ý định phạm tội.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, bằng thủ đoạn trên Trang đã chiếm đoạt được số tiền trên 400 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng lòng tin để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng