Lối đi nào cho Premier League giữa thời buổi dịch bệnh nhiễu nhương

Duy Thái - Thụy Anh| 16/03/2020 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trường hợp 14 phiếu đồng thuận được thông qua, kết quả mùa giải 2019/2020 sẽ bị hủy bỏ và danh hiệu Premier League sau 30 năm chờ đợi của Liverpool cũng sẽ tan thành mây khói.

Vì những lo ngại liên quan đến sự bùng phát của dịch Covid-19, LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định hoãn tất cả các giải đấu đến hết ngày 3/4. Do đó những nghi ngại liên quan đến việc kết quả cũng như lịch trình của Premier League trở thành đề tài gây xôn xao giới chuyên môn và người hâm mộ. Do đó, theo một số nguồn tin uy tín tại Anh tiết lộ, những người lãnh đạo cao nhất của giải đấu này sẽ tiến hành nhóm họp vào thứ 5 tới đây để thảo luận về các phương án kết thúc mùa giải một cách hợp lý nhất.

Hiện tại, Liverpool vẫn đang là đội dẫn đầu với 25 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Man City. Khi mà giải đấu đã trôi qua được 29 vòng thì gần như The Kop sẽ soán ngôi Man City để trở thành nhà vua mới của bóng đá Anh. Thậm chí họ chỉ còn cách ngày đăng qua có 2 chiến thắng nữa. Đây là danh hiệu mà Liverpool đã phải mòn mỏi chờ đợi suốt 30 năm nay và tưởng như thầy trò Jurgen Klopp có thể đem về phòng truyền thống của sân Anfield danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử CLB thì sự xuất hiện của virus corona đang buộc số phận của họ vào 19 đội bóng còn lại.

Theo những gì mà tờ Evening Standard đăng tải, nếu như phương án nào được sự đồng thuận của 14/20 đội trong cuộc họp tới đây, phương án đó sẽ định đoạt số phận Liverpool tại mùa giải năm nay.

Lối đi nào cho Premier League giữa thời buổi dịch bệnh nhiễu nhương

Liệu rằng Liverpool có thể đăng quang sau 30 năm ròng chờ đợi ?

Một trong những phương án được đưa ra chính là việc chấm dứt ngay lập tức mùa giải này bất chấp mới chỉ diễn ra được 29 vòng đấu. Đây là phương án có thể khiến Liverpool ăn mừng ngay danh hiệu vô địch. Phương án kế tiếp sẽ là tổ chức một vòng đấu play-off giữa các đội top đầu và phương án sau cùng cũng đồng thời là phương án tồi tệ nhất: hủy bỏ kết quả của toàn bộ mùa giải.

Ắt hẳn đội chủ sân Anfield sẽ chẳng “khờ dại” gì mà mong muốn kết quả mùa này bị hủy, cũng chẳng thích thú gì với vòng đấu play-off. Thế nhưng thực tế là họ không nắm trong tay quyền tự quyết và cũng đã có ít nhất 4 đội đồng ý với đề xuất hủy giải.

Bởi thế cho nên mọi công sức cũng như cố gắng của thầy trò HLV Jurgen Klopp có nguy cơ đổ sông đổ biển nếu kết quả của mùa giải năm nay bị “xé toạc”. The Kop đã giành tới 27 chiến thắng trong tổng số 29 trận đã qua, hòa 1 và thua duy nhất 1 trận. Hơn nữa, việc Lữ đoàn đỏ bị đá văng khỏi FA Cup và bị Atletico quật ngã tại đấu trường C1, nơi mà họ đang là nhà ĐKVĐ khiến cho Premier League trở thành danh hiệu duy nhất mà The Kop có thể sở hữu khi mùa bóng kết thúc. Tuy nhiên muốn là một chuyện, còn được hay không lại phải chờ vào 19 đội bóng khác.

Ngoài Liverpool, Man United cũng là đội bóng không hề muốn kết quả mùa giải này bị chấm dứt giữa tháng 3. Hiện tại, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang vào “phom” với chuỗi trận ấn tượng. Man United lúc này chỉ còn cách vị trí thứ 4 vỏn vẹn 3 điểm và hoàn toàn có thể biến việc giành vé dự Champions League trở thành hiện thực. Ngoài ra thì Wolves và Sheffield United cũng đang rất khát khao trong việc giành lấy tấm vé lịch sử dự C1 mùa sau khi mà hai “ngựa ô” của giải đấu đang áp sát Top 4 một cách vô cùng quyết liệt.

Lối đi nào cho Premier League giữa thời buổi dịch bệnh nhiễu nhương

Nhiều đội bóng muốn hủy mùa giải 2019/2020.

Trong khi đó, không ít đội bóng cũng mong việc kết thúc mùa giải nhanh chóng được thông qua, điển hình là Chelsea và Leicester City. Hiện tại, hai đội bóng đang nắm giữ một vị trí trong top 4 và việc hủy giải, giữ nguyên kết quả là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đoạt tấm vé dự C1 mùa sau. Nhất là trong bối cảnh các đối thủ bám đuổi đang phả hơi nóng và tình hình nhân sự của cả Chelsea lẫn Leicester cũng chẳng lấy gì là dày dặn ở mùa giải này.

Ngoài ra, những đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ và những CLB đang mấp mé vị trí xuống hạng hẳn cũng sẽ là đội mong muốn hủy giải và giữ nguyên kết quả nhất. Những Norwich, Aston Villa, Bournemouth, Watford, West Ham và Brighton hẳn sẽ là những đội bóng vui sướng nhất nếu như kết quả bỏ phiếu là hủy giải.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là những nhận định đơn thuần và hiện FA vẫn chưa đưa ra bất kì một thông báo chính thức nào về việc ấn định sẽ tiếp tục mùa giải hay dừng lại. Dĩ nhiên, một khi dịch bệnh covid-19 vẫn còn bùng phát diện rộng và nguy cơ hủy giải là hiện hữu, hẳn sẽ có kẻ khóc, kẻ cười và không ít người phải nhảy cẫng lên vì sung sướng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lối đi nào cho Premier League giữa thời buổi dịch bệnh nhiễu nhương