Lời chia tay ngọt ngào với tuyển U23 của thầy Park

Phúc Thái| 22/05/2022 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games khi trong tay không phải là một cỗ máy hoàn chỉnh nhất, HLV Park Hang seo đã để lại lời chia tay ngọt ngào với tuyển U23 Việt Nam.

Nhiều người xem trận chung kết SEA Games 31 phải công nhận một sự thật là U23 Thái Lan là đội chơi hay hơn, kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng trong bóng đá quan trọng là chiến thắng.

Như HLV Park Hang seo thường phát biểu, bóng đá luôn có những biến số, và U23 Việt Nam đã biết cách kiểm soát những biến số đó để bảo vệ thành công tấm HCV.

Cả 6 trận đấu ở SEA Games 31 (4 trận vòng bảng, 1 bán kết, 1 chung kết), U23 Việt Nam đều không thể ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ ở hiệp 1. Một thống kê khá thú vị. Nhưng trong cả 6 trận này, thủ môn Văn Toản của U23 Việt Nam cũng không một lần nào phải vào lưới nhặt bóng.

u23(1).jpg
Bất bại và không thủng lới bàn nào nhưng U23 Việt Nam còn nhiều điều phải hoàn thiện

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử môn bóng đá nam SEA Games, một đội bóng giành HCV mà không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào. Một trong những kỷ lục đáng để đội bóng tự hào.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn thỏa mãn với thành tích bảo vệ thành công tấm HCV của U23 Việt Nam, nhưng để nói thỏa mãn về một bộ máy hoàn chỉnh thì chưa.

Trong suốt chặng đường của 6 trận đấu đã qua của kỳ SEA Games này, ai cũng nhìn thấy vai trò, sự đóng góp lớn như thế nào vào lối chơi và thành tích của 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức. Nói thế để thấy rằng, các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam cần hoàn thiện hơn nữa về kỹ thuật, chiến thuật, trưởng thành về tư duy chơi bóng khi tham gia các giải đấu lớn ở khu vực, đặc biệt là vòng chung kết U23 Châu Á đầu tháng 6 tới đây.

Trở lại với thành công tại SEA Games năm nay, chúng ta phải dành khen ngợi cho hàng thủ với những ưu điểm nổi bật.

U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 3-5-2 mỗi khi cầm bóng tổ chức tấn công và trở về 5-3-2 hoặc 5-4-1 mỗi khi đối thủ có bóng. Đây được xem là cơ sở quan trọng để hàng thủ U23 Việt Nam luôn đứng vững trước các đợt tấn công trong trận chung kết với Thái Lan.

Nhớ rằng, Thái Lan đã ghi tới 13 bàn thắng ở 5 trận trước đó. Không trận nào các học trò ông Mano Polking không phá lưới đối phương. Nhưng họ lại không thể khoan thủng được bức tường màu đỏ với sự tỉnh táo của Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh cùng với sự bọc lót kịp thời của các đồng đội.

park_hang_seo.jpg
HCV SEA Games 31 là lời chia tay ngọt ngào của thầy Park với U23 Việt Nam

Trả lời truyền thông sau trận chung kết, ông Polking nói rằng, Thái Lan đã cố gắng chơi pressing nhưng không thể thành công vì hàng thủ U23 Việt Nam chơi quá chắc chắn. U23 Thái Lan có nhiều cơ hội nhưng đều thất bại ở nhịp xử lý cuối cùng.

Với việc lần thứ 2 liên tiếp giành HCV môn bóng đá nam SEA Games, một lần nữa chúng ta lại phải cảm ơn HLV Park Hang seo. Ông đã giúp bóng đá Việt Nam khẳng định vị thế tại Đông Nam Á, thậm chí khiến những đối thủ ở châu Á mỗi khi gặp chúng ta cũng phải dè chừng.

Ông Park đã bị stress nặng trước trận cuối cùng nhưng ông cho biết vì trách nhiệm và kỳ vọng của người hâm mộ nên ông và các học trò phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

Dù các cầu thủ trẻ còn nhiều khiếm khuyết nhưng với sự kiên nhẫn, tỉnh táo và đưa ra đấu pháp hợp lý của ông Park, U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV trước đối thủ mà chúng ta chưa từng giành chiến thắng ở đấu trường này. Đây cũng là lời chia tay ngọt ngào của thầy Park với U23 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời chia tay ngọt ngào với tuyển U23 của thầy Park