Thể thao

Logo chính thức của FIFA World Cup 2026 được công bố

Minh Anh 20/05/2023 - 07:10

FIFA đã công bố logo World Cup 2026, giải đấu được đồng tổ chức tại 3 quốc gia khác nhau là Mỹ, Canada và Mexico.

Trong một buổi lễ trọng thể được tổ chức tại Đài quan sát Griffith danh tiếng ở Los Angeles, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino và nhà vô địch World Cup hai lần Ronaldo Nazário đã công bố logo chính thức của FIFA World Cup 2026. Giải đấu sau đây 3 năm sẽ diễn ra tại Mỹ, Mexico và Canada.

Logo chỉ có nền đen với số "26" được vẽ theo chiều dọc bằng màu trắng, với chiếc cúp rõ ràng trên toàn bộ hình ảnh.

logo.jpg
Logo chính thức của FIFA World Cup 2026.

Trong thông cáo báo chí, FIFA đã cho biết về ý nghĩa của logo năm nay: "Lần đầu tiên trong lịch sử, hình ảnh của chiếc cúp thực tế và năm tổ chức giải đấu được mô tả đầy đủ trên logo. Đây sẽ là kim chỉ nam cho các kì World Cup tiếp theo, khi hình ảnh năm tổ chức và chiếc cúp cho phép các quốc gia và thành phố chủ nhà thể hiện nét độc đáo của riêng mình."

Cùng với logo chung của giải đấu, mỗi thành phố chủ nhà cũng sẽ cho ra mắt một logo dành riêng cho từng địa điểm thể hiện đặc điểm và đặc trưng của mỗi thành phố.

Ngoài ra tại sự kiện, FIFA cũng công bố khẩu hiệu của kỳ World Cup sắp tới là #WeAre26 (Chúng tôi 26).

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết: "Chúng tôi 26 là một lời kêu gọi tập hợp. Đó là thời điểm khi ba quốc gia và cả một lục địa cùng nói: Chúng ta đoàn kết như một để chào đón thế giới và mang đến World Cup lớn nhất, hay nhất và toàn diện nhất từ trước đến nay".

Tới hiện tại, FIFA vẫn chưa tiết lộ nơi tổ chức trận chung kết World Cup 2026. "Chúng tôi vẫn chưa biết trận chung kết World Cup 2026 sẽ diễn ra ở đâu. Điều này còn phải cân nhắc kỹ càng. Vì vậy, vui lòng gửi cho chúng tôi đề nghị của các bạn và đảm bảo rằng chúng tôi có thêm các đề xuất, nhưng chắc chắn Los Angeles sẽ là một trong những thành phố quan trọng của World Cup 2026", Infantino nói thêm.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nơi sẽ chứng kiến Lionel Messi và Argentina tìm cách bảo vệ ngôi vương diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 19/7/2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Logo chính thức của FIFA World Cup 2026 được công bố