Loa phát thanh phát huy hiệu quả trong tuyên truyền phòng chống dịch

Đ. Việt| 11/02/2020 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo UBND quận Hà Đông cho biết, trên địa bàn quận có 340 loa phát thanh nên góp phần hiệu quả trong tuyên truyền phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Thông tin về công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 11/2, ông Vũ Ngọc Phụng, Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, trên địa bàn quận có 66 người trong diện theo dõi, 22 người thuộc diện cách ly.

Theo ông Phụng, Trong 66 người trong diện theo dõi, thì 26 người đã kết thúc theo dõi. Đối với những công dân Trung Quốc đến Việt Nam cũng như người Việt Nam từ vùng dịch về được thực hiện cách ly theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giao UBND phường ký quyết định cách ly gửi tới tận tay công dân đi về từ vùng dịch, có liên quan đến vùng dịch.

Loa phát thanh phát huy hiệu quả trong tuyên truyền phòng chống dịch

Loa phát thanh góp phần hiệu quả trong tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do virus đến người dân nhanh hơn 

Theo ông Vũ Ngọc Phụng, trong thời gian ảnh hưởng dịch bệnh Corona, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ, các doanh nghiệp, thương mại và UBND các phường tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác vệ sinh, biện pháp tẩy, khử trùng và biện pháp phòng, chống khác cho khách tham quan, mua sắm; quản lý chặt việc kinh doanh thịt các loại động vật hoang dã và thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, đề phòng lây lan dịch bệnh

Thông báo tạm dừng tổ chức các lễ hội, yêu cầu người dân hạn chế tham gia các hoạt động du xuân, tụ tập đông người và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và TP.

Lãnh đạo quận Hà Đông cho biết thêm, trên địa bàn quận có 340 loa phát thanh góp phần hiệu quả trong tuyên truyền phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Ngoài việc sử dụng loa để tuyên truyền về công tác phòng chống dịch (nCoV), quận cũng phát tờ rơi, đã phát trên 106.000, tờ rơi đến tay từng hộ.

“Tuyên truyền trên loa phát thanh là rất cần thiết vì khi phát tờ rơi đến hộ gia đình, họ có thể đi công tác nhưng tuyên truyền loa thì đến tai nhân dân nắm được tình hình bệnh để có biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo Bộ Y tế, Sở Y tế”, ông Phụng cho hay.

Trước đó, tại buổi họp về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) do Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội vừa tổ chức, đại diện quận Hoàn Kiếm đã đưa ra đề xuất triển khai lại hệ thống loa phát thanh tại các phường trên địa bàn quận. Nhiều ý kiến cho rằng, việc sử dụng loa phát thanh sẽ phục vụ công tác tuyên truyền phòng chống dịch do virus corona nhanh hơn và thông tin đến được với nhiều người hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loa phát thanh phát huy hiệu quả trong tuyên truyền phòng chống dịch