Lộ thiết kế của Huawei P50 với màn hình phẳng và camera mới

Thục Anh (TH)| 16/03/2021 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huawei P50 sẽ có thiết kế được làm lại hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm.

Ở mặt trước, Huawei trang bị cho P50 và P50 Pro màn hình viền siêu mỏng, phần nốt ruồi được đưa vào giữa, kích thước nhỏ, thay vì lệch góc và dạng kép như trên P40 series. Điểm khác biệt là P50 có màn hình 6,3 inch phẳng còn P50 Pro là màn hình cong 3D kích thước 6,6 inch.

Sang tới mặt sau, có lẽ điều khiến người dùng khá bất ngờ là cụm camera chính của máy giờ đây đã có thiết kế vô cùng mới lạ. Cụm camera này có kích thước rất lớn, chiếm gần như toàn bộ 1/4 mặt lưng máy, được thiết kế theo dạng hình oval cùng với (có vẻ như là) hai ống kính cũng có kích thước lớn. Hiện tại, chưa rõ thông số của cụm camera này.

huawei-p40-pro_800x450.jpg

Huawei P50 là dòng smartphone đầu tiên có camera cảm biến 1 inch

Về phần cứng, máy sẽ tiếp tục sử dụng chip xử lý Kirin 9000 được sản xuất trên tiến trình 5 nm của Huawei. Tuy nhiên, với lệnh cấm của Mỹ, số lượng máy sẽ bị giới hạn do hãng không thể tiếp tục sản xuất chip mà phải sử dụng số lượng chip có sẵn của mình.

Một số thông tin khác được tiết lộ như P50 cũng sẽ có cụm loa kép ở cạnh trên và dưới, kèm theo một "mắt thần" hồng ngoại dùng để điều khiển các thiết bị gia dụng. Máy cũng đi kèm với cảm biến vân tay quang học trong màn hình.

Hiện tại Huawei vẫn sử dụng EMUI 11 xây dựng trên nền Android cho các smartphone của mình. Tại thời điểm bán, ra có thể P50 series sẽ là dòng smartphone đầu tiên của hãng chạy hệ điều hành Harmony OS.

Hiện tại, chưa rõ thời điểm ra mắt của bộ đôi P50 mới. Nếu theo đúng dự kiến thì Huawei sẽ giới thiệu dòng sản phẩm này sớm nhất là trong tháng 4 tới đây tại thị trường Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ thiết kế của Huawei P50 với màn hình phẳng và camera mới