Lo sợ bị sạt lở, chuyển cán bộ xã về nhà dân làm việc

Minh Quân| 04/11/2020 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài việc chủ động cho học sinh nghỉ và lên phương án di dời người dân đến nơi an toàn, chính quyền xã Ba Giang, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) đã chuyển toàn bộ cán bộ công chức xã đến nhà dân để làm việc do lo sợ ngọn núi phía sau sạt lở gây nguy hiểm.

Trước nguy cơ bị sạt lở cao ở ngọn núi nằm phía sau trường Tiểu học & THCS xã Ba Giang, cũng như trụ sở UBND xã, chính quyền xã Ba Giang, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) đã quyết định cho học sinh toàn trường được nghỉ, cùng với đó lên phương án để di dời 75 hộ/302 nhân khẩu đến những nơi an toàn. Đồng thời, chuyển toàn bộ cán bộ công chức của xã đến nhà dân kiên cố để làm việc.

satlo1.jpg
Những tảng đá to treo lơ lững trên ngọn núi có nguy cơ cao bị sạt lở.

Trưa 4/11 trao đổi với PV Báo Công lý, bà Trần Thị Thanh Thúy, Chủ tịch UBND xã Ba Giang, huyện Ba Tơ, cho biết: Những vết nứt cũ trên ngọn núi phía sau được phát hiện từ trước có dấu hiệu lớn hơn; đồng thời xuất hiện thêm nhiều vết nứt khác, có dấu hiệu bị sạt, trong khi thời tiết mưa nhiều. Vì vậy, chính quyền xã đã lên phương án chọn những điểm an toàn như trường bán trú, nhà văn hóa để di dời những hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm.

“Ngoài việc lên phương án, chọn địa điểm để di dời 75 hộ với 302 nhân khẩu nằm trong vùng nguy hiểm và yêu cầu người dân viết cam kết sẽ không được ở nhà vào ban đêm để tránh nguy hiểm, xã đã thành lập các tổ với đầy đủ các lực lượng như Dân quân, Công an và các lực lượng đoàn thể ứng trực tại các địa điểm này”, bà Thúy cho biết thêm.

satlo2.jpg
Để đảm bảo an toàn, chính quyền xã Ba Giang đã chủ động cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học & THCS Ba Giang được nghỉ học.

Cũng theo bà Thúy, để đảm bảo an toàn, ngoài việc lên phương án di dời dân, xã cũng đã quyết định cho 269 học sinh trường Tiểu học & THCS xã Ba Giang được nghỉ. Đồng thời, chuyển toàn bộ cán bộ công chức của xã đến tạm nhà dân để làm việc 

“Đối với 269 học sinh của trường Tiểu học & THCS Ba Giang, chính quyền xã đã cho nghỉ, đến khi nào đảm bảo an toàn và đủ điều kiện thì mới cho học sinh đi học trở lại. Cùng với đó, chúng tôi đã chuyển toàn bộ 21 cán bộ xã đến nhà dân để làm việc” Chủ tịch UBND xã Ba Giang thông tin thêm.

satlo.jpg
Chính quyền xã lên phương án di dời 75 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ban hành Công văn hỏa tốc về việc khẩn trương triển khai di dời dân, ứng phó bão số 10 và mưa lớn.

saht4.jpg
Chuyển toàn bộ công chức xã ra nhà dân để làm việc.

Theo công văn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các phương án, biện pháp phòng, chống bão, mưa lớn.

Trong đó, ưu tiên thực hiện ngay việc tổ chức sơ tán, di dời dân những nơi có nguy cơ sạt lở cao, ngập sâu, trũng thấp, đặc biệt là nhân dân ở các khu vực đã và đang bị sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn.

Kiên quyết di dời, sơ tán những hộ có nhà yếu, đơn sơ không bảo đảm an toàn, đối với trường hợp không hợp tác thì thực hiện cưỡng chế nếu cần thiết, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo sợ bị sạt lở, chuyển cán bộ xã về nhà dân làm việc