Lo ngại dịch bệnh, TP. HCM từ chối cho tàu du lịch muốn nhập cảng

Nhật Vũ| 13/03/2020 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế tham mưu UBND TP. HCM đề nghị Cảng vụ hàng hải TP. HCM không cho phép tàu khách Silver Spirit nhập cảnh vào cảng thành phố.

Ngày 13/3, Văn phòng Ủy ban nhân dân TP. HCM thông báo vừa ra quyết định không cho phép tàu khách Silver Spirit (quốc tịch Bahamas) nhập cảnh vào Cảng TP. HCM, nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

Được biết, tàu khách Silver Spirit có 403 thuyền viên và 423 hành khách, gồm nhiều người nước ngoài. Thủy thủ đoàn có một số người đến từ Italy. Theo kế hoạch ban đầu, hành khách trên tàu sẽ tham quan nhiều địa điểm du lịch tại TP. HCM.

Lo ngại dịch bệnh, TP. HCM từ chối cho tàu du lịch muốn nhập cảng

Tàu khách Silver Spirit không được nhập cảnh vào TP. HCM (Ảnh: PLO)

Trước đó, Sở Y tế TP. HCM đã nhận được văn bản của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Thành phố xin ý kiến chỉ đạo đối với tàu khách Silver Spirit có chở người đến từ Ý xin nhập cảnh vào TP. HCM.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt là Ý với số ca mắc bệnh trên 12.400 người mắc, hơn 820 người tử vong, nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào TP. HCM, Sở Y tế tham mưu UBND TP. HCM đề nghị Cảng vụ hàng hải TP. HCM không cho phép con tàu nói trên nhập cảnh vào cảng TP. HCM.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP. HCM, tổng số người được xác định mắc trên địa bàn thành phố là 4 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện. Đối với tình hình sức khỏe của bệnh nhân thứ 32 (bệnh nhân thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh), hiện tại bệnh nhân không sốt, sinh hiệu tạm ổn. Khí máu động mạch trong giới hạn bình thường, đã giảm ho nhiều, ăn uống tốt, ngủ được.

Ngoài ra, tổng số người nghi ngờ mắc bệnh trên địa bàn thành phố là 115 trường hợp (tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính). Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp, tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại dịch bệnh, TP. HCM từ chối cho tàu du lịch muốn nhập cảng