Lộ kẻ chủ mưu ám sát hụt Tổng thống Venezuela

Hà Kim (Theo Sputnik)| 05/08/2018 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phong trào bí mật ở Venezuela, có tên gọi "Các binh sĩ Flannel" đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ mưu sát Tổng thống nước này Nicolas Maduro.

Hãng thông tấn Sputnik trích tuyên bố của nhóm “Các binh sĩ Flannel” trên Twitter cho biết, chiến dịch bao gồm việc cho hai máy bay không người lái gài chất nổ C-4 tiếp cận chỗ Tổng thống. Các tay súng bắn tỉa thuộc Đội vệ binh danh dự đã bắn hạ các máy bay không người lái trước khi chúng tới được chỗ mục tiêu. Các máy bay không người lái dễ bị hủy hoại. Kế hoạch hiện chưa hiệu quả, nhưng đây chỉ là vấn đề thời gian.

Trước đó, xuất hiện trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Maduro cho biết, ông đã bị các máy bay không người lái chở theo thuốc nổ tấn công trong lúc phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng phòng vệ quốc gia ở thủ đô Caracas hôm 4/8.

Bản thân ông Maduro và các quan chức có mặt tại sự kiện không bị thương tích gì. Nhưng, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, tổng cộng có 7 quân nhân bị thương trong vụ mưu sát bất thành này.

Lộ kẻ chủ mưu ám sát hụt Tổng thống Venezuela

Tổng thống Maduro và các quan chức có mặt tại sự kiện không bị thương tích

Theo hãng thông tấn Sputnik, phong trào Các binh sĩ Flannel được thành lập năm 2014, với mục tiêu tập hợp tất cả những người chống lại các chính sách của ông Maduro.

Tổ chức này có liên quan đến Oscar Perez, một cựu nghị sĩ Venezuela từng chủ mưu vụ tấn công bằng trực thăng vào các tòa nhà chính phủ ở Caracas vào tháng 6/2017. Ông Perez đã bị các lực lượng an ninh Venezuela tiêu diệt vào tháng 1 năm nay.

Trước khi phong trào Các binh sĩ Flannel đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc, Tổng thống Maduro đã lên tiếng cáo buộc những kẻ cực hữu Venezuela liên minh với Tổng thống Colombia sắp mãn nhiệm Juan Manuel Santos chủ mưu ám sát ông và những đối tượng “giật dây” đang sống ở Florida (Mỹ).

Theo ông Maduro, Mỹ và Colombia đang tìm cách gây ra bạo lực ở Venezuela. Ông Maduro bày tỏ hy vọng chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ hợp tác về vụ việc này. Ông Maduro cho biết thêm, nhà chức trách nước này hiện đã bắt giữ một số nghi phạm tham gia âm mưu này.

Về phía Colombia, nước này đã lập tức bác bỏ những cáo buộc cho rằng nhà lãnh đạo Colombia Juan Manuel Santos liên quan tới vụ ám sát tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Bộ Ngoại giao Colombia tuyên bố, những cáo buộc rằng nhà lãnh đạo Colombia có thể phải chịu trách nhiệm vì âm mưu ám sát tổng thống Venezuela là vô lý và hoàn toàn không có cơ sở.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ kẻ chủ mưu ám sát hụt Tổng thống Venezuela