Lở đất kinh hoàng ở Nhật Bản, 22 người thương vong

Bạch Dương| 04/07/2021 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương sau trận lở đất kinh hoàng ngày 3/7 ập xuống thành phố Atami, tỉnh Shizuoka của Nhật Bản, Kyodo News đưa tin.

lo-dat-o-nhat-ban.jpg
Đường ngập lụt sau những trận mưa lớn ở Nhật Bản

Vào khoảng 10h sáng 3/7 theo giờ địa phương (8h sáng theo giờ Hà Nội), một trận lở đất đã xảy ra ở phía Tây Nam thủ đô Tokyo sau những cơn mưa xối xả. Hơn 10 ngôi nhà đã bị phá hủy; có thông tin cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương.

lo-dat-o-nhat-ban3.jpg
Ảnh chụp màn hình video clip từ một tài khoản Twitter ghi lại trận lở đất lớn ở Atami, tỉnh Shizuoka, vào ngày 3 tháng 7 năm 2021.

Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai trong khu vực thiên tai. Chính quyền địa phương yêu cầu Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Một trung tâm lưu trú tạm thời được thu xếp trong viện bảo tàng nghệ thuật thành phố. Theo tin mới nhất, đã có 14 người được sơ tán tới đó.

lo-dat-o-nhat-ban2.jpg
Một người ngó qua cửa sổ để kêu cứu. Bên cạnh là khung cảnh hoang tàn, đổ nát sau trận lở đất do mưa gây ra ở thành phố Atami, tỉnh Shizuoka, phía tây nam Tokyo, vào ngày 3 tháng 7 năm 2021
lo-dat-o-nhat-ban4.jpg
Một chiếc xe bus bị cuốn trôi

Một đoạn video được đăng tải trên Twitter cho thấy, dòng nước sẫm màu trộn với đất và cát chảy rất nhanh từ đỉnh núi vào khoảng 10h30 sáng ở Atami, tỉnh Shizuoka, tạo ra âm thanh ầm ầm.

Theo các nhà chức trách, trận lở đất đã cuốn trôi lớp đất khoảng 2km và đến bờ biển gần đó.

Khoảng 21.000 hộ gia đình ở Atami, nơi có một số khu nghỉ dưỡng suối nước nóng, đã được lệnh sơ tán khi chính quyền thành phố ban hành mức cảnh báo cao nhất do rủi ro cao về thảm họa lở đất. Thị trưởng Sakae Saito nói với các phóng viên rằng, có tới 300 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thảm họa xảy ra ngày 3/7.

lo-dat-o-nhat-ban5.jpg
Địa điểm xảy ra trận lở đất sáng 3/7 ở thành phố Atami, tỉnh Shizuoka của Nhật Bản

Trong mấy ngày gần đây ở tỉnh Shizuoka liên tiếp có mưa lớn. Theo cơ quan khí tượng, lượng mưa trong 48 giờ qua tại khu vực này ít nhất lên tới 300 mm.

Cùng ngày trước đó tại tỉnh Kanagawa của Nhật Bản, trước tình hình mưa lớn và nguy cơ sạt lở đất, 205.000 cư dân trong khu vực đã được khuyến cáo sơ tán tới nơi an toàn.

Theo Kyodo News, Chính phủ Nhật Bản đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm tại văn phòng Thủ tướng Yoshihide Suga để thu thập thông tin khi mưa lớn quét qua các khu vực dọc theo bờ biển Thái Bình Dương ở miền Trung và miền Đông nước này.

Đoạn video ghi lại trận lở đất kinh hoàng ngày 3/7 ập xuống thành phố Atami, tỉnh Shizuoka của Nhật Bản
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở đất kinh hoàng ở Nhật Bản, 22 người thương vong