Liverpool thảm bại: Khi Jurgen Klopp chỉ biết cười trừ

Duy Thái - Thụy Anh| 05/10/2020 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Klopp chỉ biết cười trừ khi chứng kiến đội quân của mình bị Aston Villa vùi dập tới 7-2. Mà cũng đúng thôi, khi mà ông còn biết làm gì ngoài cười vì trận thua này vốn đã vượt xa khỏi trí tưởng tượng của một người lạc quan như Klopp.

Xâu chuỗi lại một lượt mạch cảm xúc của Klopp trong trận đấu vừa qua, quả thực đích xác đó là một xâu chuỗi thú vị: Ở bàn thủng lưới đầu tiên, chiến lược gia người Đức thảng thốt, 2 bàn thủng lưới tiếp theo là sự tức giận và sau đó thì chỉ còn lại những nụ cười trừ. Đến sau cùng, khi thực hiện phỏng vấn sau trận đấu như quy định của giải đấu, ông trả lời như thể cho có với gương mặt xám xịt.

Công bằng mà nói, Liverpool đã chơi một trận đấu thực sự tệ hại.

Liverpool là nhà ĐKVĐ đầu tiên của giải đấu cao nhất nước Anh thủng lưới tới 7 bàn trong một trận suốt gần 70 năm qua. Còn trong 60 năm trở lại đây, Klopp là HLV dẫn dắt Liverpool có trận thua đậm nhất.

Vậy thì đâu mới là những nguồn cơn chính khiến nhà vua của bóng đá Anh bị vùi dập đến tơi tả trong một trận đấu mà họ mới là đội được đặt ở cửa trên so với Aston Villa.

Rời xa Alisson là bão tố

Thủ thành số 1 của The Kop là Alisson Becker đã buộc phải ngồi ngoài bất đắc dĩ vì chấn thương vai gặp phải trong lúc tập luyện. Kể từ khi chuyển tới Anfield, thủ thành người Brazil đã trở thành chốt chặn đáng tin cậy của Liverpool và không ít lần trổ tài để giữ cho mành lưới của nhà ĐKVĐ. Bởi thế cho nên mất Alisson trong khung gỗ là điều không dễ gì có thể bù đắp.

Người thế chỗ của cựu sao Roma chính là thủ môn số 2 Adrian – người phạm sai lầm đầu tiên ở bàn thua và để lọt lưới thêm 6 bàn nữa. Tuy nhiên cũng không hẳn vì thế mà trách cứ Adrian khi mà ngoại trừ bàn thua đầu tiên, những bàn thua sau đó quả thực là quá khó đối với anh. Trong một ngày mà Villa đá như lên đồng và khung thành của The Kop như bị “ma ám” thì Adrian có bất lực cũng là điều dễ hiểu.

Liverpool thảm bại: Khi Jurgen Klopp chỉ biết cười trừ

Adrian có một trận đấu thực sự đáng quên.

Klopp sau đó cũng đã lên tiếng bênh vực thủ thành số 2 sau trận thua tan nát: "Adrian là một thủ môn rất tốt. Anh ấy đã chơi 11 trận mùa trước và chúng tôi giành chiến thắng tất cả. Ngày hôm nay, thủ môn không phải vấn đề của chúng tôi. Phản ứng sau bàn thua đầu tiên không phải vấn đề của Adrian, mà là của chúng tôi".

Tấm khiên thép ròng bị thủng

Hàng thủ Liverpool có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian nữa để quên đi thất bại tủi hổ ngày hôm nay, trong một trận đấu mà họ thi đấu thực sự quá tệ hại. Virgil van Dijk đã không còn giữ được sự tập trung như mùa giải trước. Sự chắc chắn nơi trung vệ người Hà Lan đã dễ dàng bị các cầu thủ tấn công bên phía Aston Villa bẻ gãy và bóp vụn. Trong một trận đấu mà chính anh còn chẳng hiểu mình chơi mất tập trung thế nào thì sẽ đâu có có thời gian mà đốc thúc, nhắc nhở người đàn em đá cặp Joe Gomez.

Trung vệ này xứng đáng bị xem là tội đồ của The Kop sau khoảng hơn 60 phút có mặt trên sân. Cầu thủ này thường xuyên để cho Watkins (người đã lập hat-trick và đóng góp 1 pha kiến tạo cho Aston Villa) vượt qua khiến hàng thủ Liverpool liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Hẳn là hậu vệ người Anh sẽ cần phải sớm quên đi trận đấu này khi mà mùa giải trước mắt vẫn còn đang rất dài.

Tựu chung lại, có quá nhiều lý do khiến cho nhà ĐKVĐ bị một đội bóng tầm trung “làm nhục” với kết quả 2-7.

Liverpool thảm bại: Khi Jurgen Klopp chỉ biết cười trừ

Hàng thủ Liverpool với đầu tàu Van Dijk đã không còn giữ được sự tập trung.

Trong cơ số những lý do tệ hại, thì những chốt chặn nơi hàng phòng ngự của The Kop đang là tâm điểm của sự chỉ trích. Hàng thủ của Liverpool đã không còn giữ được sự chắc chắn và tập trung như thường thấy. Họ liên tục để thủng lưới bất kể đối thủ là ai, từ Leeds United, Arsenal, Aston Villa… Bên cạnh đó còn là việc thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt như Sadio Mane hay Thiago (dính covid-19),…

Với bản lĩnh của một nhà vô địch, Jurgen Klopp cần sớm xốc lại tinh thần các học trò. Chặng đường bảo vệ ngôi vương mới chỉ bắt đầu, cơ hội chưa hẳn là dập tắt. Jurgen Klopp có thể cười trừ vì bất lực trong trận đấu vừa qua, thế nhưng nó nên được kết thúc sớm. Bằng không, khi mà những nụ cười kiểu ấy còn xuất hiện trên gương mặt chiến lược gia người Đức, lúc ấy sẽ là thảm họa thực sự của Livepool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thảm bại: Khi Jurgen Klopp chỉ biết cười trừ