Liverpool quỳ gối ủng hộ phong trào "Black Lives Matter" trong ngày tập đầu tiên

Minh Anh| 02/06/2020 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong buổi tập đầu tiên các cầu thủ Liverpool đã đồng loạt quỳ gối ngay giữa sân để ủng hộ phong trào "Black Lives Matter" hay còn hiểu là "Người da màu đáng được sống".

Sau khi Ngoại hạng Anh cũng đã có quyết định cuối cùng khi đưa giải đấu hấp dẫn này trở lại vào ngày 17/6 tới đây. Bắt đầu từ ngày 1/6 nhiều CLB đã tiến hành buổi tập đầu tiên sau gần 3 tháng có lệnh giãn cách xã hội.

Liverpool quỳ gối ủng hộ phong trào

Cả đội hình The Kop đã quỳ một chân xuống quanh vòng tròn trung tâm của sân Anfield và hướng mắt lên khán đài. 

Trong buổi tập đầu tiên, các cầu thủ Liverpool đã quỳ một chân xuống quanh vòng tròn trung tâm của sân Anfield và hướng mắt lên khán đài. Cả đội hình The Kop mặc những bộ đồ thi đấu của đội với nhiều màu khác nhau để tượng trưng cho nhiều màu da, sắc tộc khác nhau. 

Tất cả tạo thành một vòng tròn và cùng hướng lên khán đài thể hiện mong muốn tất cả đều muốn một thế giới mọi màu da, mọi sắc tộc, giới tính đều được đối xử bình đẳng. Đây cũng là một hành động để hưởng ứng phong trào mang tên "Black Lives Matter".

"Black Lives Matter" lấy ý tưởng từ khẩu hiệu "Mạng sống của người da màu cũng có ý nghĩa" của 3 người phụ nữ trong cuộc biểu tình năm 2012, đòi lại quyền công bằng cho Trayvon Marton, một thiếu niên người Mỹ gốc Phi bị một tình nguyện viên làm cảnh vệ khu phố, George Zimmerman, sát hại. Và gần đây là cái chết của George Floyd đã khiến phong trào này nổi lên để chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Liverpool quỳ gối ủng hộ phong trào

Hành động này để hưởng ứng phong trào mang tên "Black Lives Matter" hay còn hiểu là "Người da màu đáng được sống".

Hành động này của Liverpool đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các cổ động viên và người dân của nhiều quốc gia. Họ cho rằng với vai trò là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng thì việc làm này sẽ góp phần lớn trong công cuộc đòi lại bình đẳng cho những người da màu.

Đây là buổi tập đầu tiên thầy trò HLV Jurgen Klopp diễn ra tại Anfield với tư cách là một đội kể từ khi mùa giải bị tạm hoãn do đại dịch Covid-19. Trước đó, các cầu thủ chỉ được tập theo các nhóm nhỏ hoặc tự tập ở nhà.

Liverpool quỳ gối ủng hộ phong trào

Đây là buổi tập đồng đội đầu tiên tiên thầy trò HLV Jurgen Klopp, trước đó các CLB chỉ được tập theo các nhóm nhỏ hoặc tự tập ở nhà.

Trước khi các trận đấu được chính thức diễn ra, ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức những buổi đá giao lưu. Các trận đấu này sẽ được các đội bóng tự thoả thuận với nhau, và chắc chắn sẽ diễn ra trong sân vận động không có khán giả. Cùng với đó là những quy định vô cùng nghiêm ngặt từ ngoài vào đến sân bóng.

Liverpool quỳ gối ủng hộ phong trào

Liverpool là đội mong chờ mùa giải tiếp tục nhất vì họ có thể đạt được ước mơ trong suốt 30 năm của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool quỳ gối ủng hộ phong trào "Black Lives Matter" trong ngày tập đầu tiên