Liverpool mất 3 trụ cột ở trận đại chiến với MU… vì FIFA

Thụy Anh| 18/08/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liverpool đang đối mặt với viễn cảnh không có bộ ba người Brazil Alisson, Roberto Firmino và Fabinho trong một số trận đấu. Một trong số đó là trận gặp MU tại Ngoại hạng Anh vì vấn đề cách ly trong thời gian nghỉ thi đấu quốc tế.

Liverpool hiện đang phải đối mặt với viễn cảnh tham dự trận derby nước Anh nảy lửa vào tháng 10 mà không có sự phục vụ của Alisson, Fabinho và Roberto Firmino. Nguyên là bởi sau khi FIFA thực hiện những thay đổi đối với các quy tắc gọi tuyển thủ tham dự các trận đấu quốc tế, điều này có thể khiến cho nhiều toan tính của Klopp bị xáo trộn.

Bộ ba cầu thủ của Quỷ đỏ đã được ĐTQG Brazil của triệu tập lên tuyển trong đợt hội quân tới đây để chuẩn bị cho các trận đấu với Argentina, Chile và Peru vào tháng Chín.

0_braziltrio-1(1).jpg
Bộ ba cầu thủ của Liverpool sẽ phải trở về Brazil

Trước đó, các câu lạc bộ có thể thương thảo và từ chối việc nhả các cầu thủ Nam Mỹ của họ trở về ĐTQG trong thời gian thi đấu quốc tế. Tuy vậy, theo những phán quyết mới nhất của cơ quan quản lý của bóng đá thì các đội bóng tại Ngoại hạng Anh sẽ không còn được phép giữ chân các cầu thủ trước lệnh triệu tập từ ĐTQG.

Quy tắc này tồn tại ngay cả khi các cầu thủ sẽ phải cách ly y tế sau khi họ trở lại nước Anh - điều khiến cho Liverpool đặc biệt khó xử với bộ 3 cầu thủ Brazil cực quan trọng trong đội hình của mình.

Trận đấu giữa Brazil với Peru - trận cuối cùng trong số 3 trận đấu đợt này của Selecao sẽ được diễn ra vào ngày 11 tháng 9, một ngày trước khi Quỷ đỏ có cuộc chạm trán với Leeds United ở Ngoại hạng Anh.

Như vậy ngoài việc vắng mặt ở trận đấu này, bộ ba Alisson, Fabinho và Firmino nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Crystal Palace trên sân Anfield vào ngày 18/9.

anfield-brazil-1200x0.jpeg
Và khả năng cực cao là không kịp tái xuất trận gặp MU

Trong loạt trận thi đấu vào tháng 10, Liverpool cũng sẽ khó lòng chào đón sự trở lại kịp thời của bộ ba trên trong trận đấu với MU trên sân Old Trafford hôm 24 tháng 10. Trước đó, Brazil của cả Alisson, Fabinho và Firmino thi đấu trận cuối cùng vào ngày 13 tháng 10 và sẽ đối diện nguy cơ cách ly sau khi trở về Anh.

Tuy rằng thủ tục cách ly có thể được giảm bớt, thế nhưng việc di chuyển một quãng đường rất dài cũng sẽ khiến cho thể trạng của những cầu thủ này sút giảm. Bởi vậy cho nên việc trở về từ ĐTQG và ra sân cho Liverpool ở trận derby nước Anh của những cái tên này gần như là không thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool mất 3 trụ cột ở trận đại chiến với MU… vì FIFA