Liverpool- Chelsea: Cơ hội mong manh cho Lữ đoàn đỏ

Lan Trần| 09/05/2015 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea và Liverpool sẽ gặp nhau trong trận cầu tâm điểm ở vòng 36 Premeir League và cơ hội nào cho The Kop trong việc tìm kiếm điểm số trên sân Stamford Bridge?

Chelsea đã chính thức lên ngôi vô địch mùa giải 2014/15 và ba vòng đấu còn lại chỉ còn mang tính thủ tục. Còn Liverpool hiện đang đứng thứ 5 trên BXH và kém đội bóng ở vị trí thứ 4 là Man United 4 điểm. Chính vì thế mà thầy trò HLV Rodgers đang cố gắng cứu vớt một mùa giải trắng tay bằng chiếc vé tham dự Champions League mùa sau. Và muốn làm được điều đó, Liverpool phải thắng Chelsea chứ không thể mong chờ Man United sảy chân.

Dù đã lên ngôi vương, HLV Mourinho của Chelsea vẫn tuyên bố The Blues sẽ không vì thế mà lỏng chân ở ba vòng còn lại. Không những thế sân Stamford Bridge là nơi Chelsea luôn lấn lướt và bất bại trước mọi đối thủ. Đó sẽ là thách thức lớn đối với thày trò HLV Rodgers.

Liverpool về cuối mùa giải đang có phong độ thi đấu không ổn định. Trận thua Aston Villa khiến Lữ đoàn đỏ rơi vào khủng hoảng và đỉnh điểm là khi bị Hull City đánh bại với tỉ số 1-0. Dù ở vòng 35, Liverpool có được ba điểm trước  QPR thì lối chơi chật vật của The Kop khiến người ta phải lo ngại.

Liverpool- Chelsea: Cơ hội mong manh cho Lữ đoàn đỏ

Steven Gerrard không giúp được Liverpool thoát được một mùa giải trắng tay

Ở trận lượt đi trước Chelsea, Liverpool đã để thua với tỉ số 1-2 ngay trên sân Anfield, thế nên khi thi đấu trên sân khách, Liverpool sẽ chỉ trông mong vào việc HLV Mourinho  “chém  gió” rằng sẽ không lỏng chân.  Nhưng cho dù có phải thi đấu với đội hình dự bị của Chelsea thì cơ hội có điểm của Liverpool vẫn rất mong manh, nhất là khi trong đội hình của The Kop vẫn tiếp tục vắng Daniel Sturridge do chấn thương.

Thủ quân của Liverpool, tiền vệ Steven Gerrard đã có một mùa giải cuối cùng không được vui bởi The Kop trắng tay sau khi mất đi hy vọng cuối cùng ở FA Cup. Cho dù HLV Mourinho của Chelsea luôn đánh giá cao tài năng của Gerrard thì anh vẫn không thể kéo được kết quả thi đấu của Lữ đoàn đỏ tốt hơn lên.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Mourinho vẫn thêm một lần khẳng định tài năng của Gerrard: “Cậu ấy đã giúp tôi trở thành HLV giỏi bởi phải cố gắng để ngăn chặn Gerrard là điều vô cùng khó khăn”. Người đặc biệt nói rằng nếu có Gerrard, ông sẽ để kết hợp với tiền vệ Frank Lampard và đó sẽ là bộ đôi ghi nhiều bàn thắng hơn bất cứ số 10 hay tiền đạo nào khác.

Còn HLV Brendan Rodgers vẫn tin tưởng Liverpool sẽ kết thúc mùa giải này theo cách tốt nhất có thể và trận đấu trước Chelsea sẽ là nguồn cảm hứng để The Kop hướng tới một mùa sau tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool- Chelsea: Cơ hội mong manh cho Lữ đoàn đỏ