Lisa (BlackPink) bị nhà chức trách Thái Lan điều tra

Minh Anh| 18/03/2022 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bộ Y tế Thái Lan đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm soát Rượu (OACC) điều tra những người phát tán hình ảnh, video quảng cáo rượu của Lisa trên mạng xã hội. Sự việc này đang khiến các fan của Lisa vô cùng lo lắng.

Kể từ khi debut đến nay, Lisa luôn duy trì hình ảnh đẹp và không vướng phải những scandal động trời. Thế nhưng vào ngày 17/3, tên của em út BlackPink bất ngờ bị réo gọi trong cuộc điều tra của nhà chức trách Thái Lan về hành vi lan truyền hình ảnh quảng cáo rượu trên mạng.

Theo đó, vào ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bộ Y tế Thái Lan đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm soát Rượu (OACC) điều tra những người phát tán hình ảnh, video quảng cáo rượu của Lisa trên mạng xã hội.

blackpink-lisa-chivas-regal6601censored-16475816416511395968806.jpg
Lisa bất ngờ bị réo gọi trong cuộc điều tra của nhà chức trách Thái Lan về hành vi lan truyền hình ảnh quảng cáo rượu trên mạng.

Lisa đã trở thành gương mặt đại diện của 1 thương hiệu rượu toàn cầu, khiến các fan không ngừng chia sẻ hình ảnh nữ idol. Luật pháp Thái Lan cấm mọi hình thức quảng cáo rượu, chính vì vậy hành động đăng ảnh Lisa cầm chai rượu của nhiều fan là vi phạm pháp luật.

Khi nhận câu hỏi về việc Lisa quảng cáo đồ uống có cồn là đúng hay sai và liệu cô có bị xử phạt như các nghệ sĩ khác, ông Kajornsak Kaewcharat cho biết đã chỉ đạo Niphon Chinanonwet - Giám đốc của Văn phòng Ủy ban Kiểm soát Rượu - điều tra và giải thích rõ ràng về vấn đề này.

Ông Kajornsak Kaewcharat nói: “Văn phòng đã ra lệnh cho các viên chức điều tra vì hành động của Lisa vi phạm Mục 32 của Đạo luật Kiểm soát đồ uống có cồn. Tuy nhiên, một số quốc gia không có những hạn chế về quảng cáo rượu như Thái Lan. Do đó, hành động của cô ấy có thể không vi phạm luật của các quốc gia đó”.

Cục Kiểm soát Dịch bệnh cũng triệu tập admin của một trang fanpage vì chia sẻ hình ảnh em út nhóm BlackPink quảng cáo rượu.

Theo Mục 32 của Đạo luật Kiểm soát Đồ uống có cồn, người nổi tiếng không được quảng cáo, giới thiệu trực tiếp hoặc gián tiếp tên, nhãn hiệu của bất kỳ đồ uống có cồn nào. Việc lôi kéo người khác uống đồ có cồn cũng bị xem là vi phạm pháp luật tại Thái Lan.

Đài truyền hình CH7 cho biết những người phát tán hình ảnh quảng cáo đồ uống có cồn có thể xử phạt theo Mục 32 của Đạo luật kiểm soát đồ uống có cồn, với mức phạt hơn 100.000 baht, tùy thuộc vào mục đích quảng cáo. Bài viết trên trang fanpage đã bị xóa.

622a3e282cb35-1024x576censored-1647581641935636628756.jpg
Lisa đứng trước nguy cơ bị phạt 343 triệu, thậm chí... đi tù vì hành động này

Theo đài truyền hình CH7, việc Lisa trở thành đại diện thương hiệu cho hãng đồ uống nói trên đang gây tranh cãi tại Thái Lan.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng Lisa vi phạm điều cấm kỵ tại Thái Lan, nhiều người bênh vực nữ ca sĩ vì hiện tại cô hoạt động chủ yếu tại Hàn Quốc.

Lisa sinh năm 1997, là em út trong nhóm nhạc BlackPink. Cô cùng các thành viên nổi tiếng toàn cầu và là đại diện thương hiệu cho nhiều nhãn hàng lớn. Nữ ca sĩ là người Thái Lan nhưng hiện hoạt động tại Hàn Quốc.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lisa (BlackPink) bị nhà chức trách Thái Lan điều tra