Lionel Messi gặp chấn thương trong buổi tập của Barcelona

Minh Anh| 07/06/2020 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nghỉ thi đấu trong thời gian dài thì nguy cơ chấn thương là điều có thể đến với bất cứ cầu thủ nào dù chuyên nghiệp hay không. Theo thông báo mới nhất từ phía Barcelona, siêu sao Lionel Messi đã gặp phải chấn thương vùng đùi trong buổi tập gần nhất.

Sau khi dịch bệnh bùng phát ở Tây Ban Nha, La Liga ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm virus corona. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát, La Liga đã phải đóng cửa từ 3 tháng trước. Mọi hoạt động tập luyện, tham quan hay PR của các CLB đều bị buộc phải dừng lại. Điều này đã gây rất nhiều tổn thất cho bóng đá Tây Ban Nha nói chung và các CLB nói riêng.

Lionel Messi gặp chấn thương trong buổi tập của Barcelona

Chủ tịch Javier Tebas cùng BTC giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) đã đưa ra những bộ quy tắc để giải đấu có thể trở lại một cách an toàn.

Sau khi chính phủ đã có những bước kiểm soát tốt về dịch Covid-19. Cùng với đó là đến nay, không có thêm cầu thủ hay thành viên các CLB nhiễm bệnh thì cũng là lúc các sân cỏ sẽ được trở lại hoạt động. Qua nhiều cuộc họp trực tuyến, Hội đồng Thể thao Tây Ban Nha (CSD) thông qua kế hoạch đưa La Liga trở lại sau gần 3 tháng tạm dừng.

Ban tổ chức giải VĐQG Tây Ban Nha đã đưa ra bộ quy tắc để đảm bảo an toàn cho các các cầu thủ cũng như nhân viên khi để mùa giải được tiếp tục. Bộ quy tắc này dài tới 24 trang và được chia làm 4 giai đoạn chính.

Lionel Messi gặp chấn thương trong buổi tập của Barcelona

Messi gặp chấn thương cơ đùi trước thềm La Liga trở lại.

Đầu tiên nhân viên y tế sẽ tiến hành xét nghiệm toàn bộ thành viên của 20 đội bóng tại giải VĐQG Tây Ban Nha, bao gồm cầu thủ, ban huấn luyện và các nhân viên và kể cả là chủ tịch CLB.

Trong tuần vừa qua các CLB đã cho phép các cầu thủ tới sân tập luyện và rèn luyện hết sức tích cực để chờ đến ngày tái khởi động mùa giải. Riêng đối với Barcelona, sự vắng mặt của siêu sao Lionel Messi đã gây sự tò mò của đông đảo người hâm mộ.

Rất nhiều câu chuyện đã được dựng lên vì sự vắng mặt này. Có người cho rằng sức khỏe của Messi đang có vấn đề vì dù có là siêu sao thì khi tuổi đã nhiều thì việc không duy trì được phong độ cũng là bình thường. Còn có người nghĩ đây lại là sự sắp xếp ngầm của ban lãnh đạo Barcelona vì những mâu thuẫn trong thời gian vừa qua.

Lionel Messi gặp chấn thương trong buổi tập của Barcelona

Khả năng Messi ra sân thi đấu với Real Mallorca vào cuối tuần tới vẫn còn bỏ ngỏ.

Vào tối ngày 6/6 trang chủ của Barcelona đã chính thức đưa ra thông báo, Lionel Messi gặp chấn thương đùi nhưng đồng thời lên tiếng khẳng định sức khỏe của chân sút 32 tuổi ảnh hưởng không quá nghiêm trọng: "Messi bị chấn thương nhẹ ở vùng cơ đùi trước và hiện đang tập riêng nhằm tránh các rủi ro. Messi có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội trong 1 vài ngày tới đây".

Barcelona cũng khẳng định nội bộ ban lãnh đạo vẫn ổn định chờ ngày bầu cử lại và không có bất cứ mâu thuẫn nào như những tin đồn thiếu căn cứ. Messi vẫn đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga với tổng số 19 bàn thắng. Anh cũng đóng góp cho Barca 30 bàn kể từ đầu mùa giải, bao gồm 24 bàn thắng và 16 kiến tạo.

Nhưng khả năng Messi ra sân thi đấu với Real Mallorca vào cuối tuần tới vẫn còn bỏ ngỏ. 

Lionel Messi gặp chấn thương trong buổi tập của Barcelona

Hiện tại, Barcelona và Real Madrid là 2 đội cạnh tranh cho chức vô địch mùa giải năm nay với khoảng cách trên BXH chỉ là 2 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi gặp chấn thương trong buổi tập của Barcelona