Linh Chi – Á quân Sao mai 2019: Sinh viên Việt may mắn khi có thầy Cao Long Vân ở Ba Lan

Minh Khang| 28/06/2021 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, cô gái xứ Thanh - Linh Chi: Á quân Sao mai 2019 đã bất ngờ xuất hiện trên báo của trường Đại học Uniwersytet Zielonogórski. Bài báo được viết bằng tiếng Ba Lan về những hoạt động học tập và âm nhạc của cô tại nước sở tại.

Cô gái xứ Thanh - Linh Chi: Á quân Sao mai 2019: Linh Chi xuất hiện trên trang của trường Đại học Uniwersytet Zielonogórski. Cô chia sẻ mình rất rất hãnh diện và tự hào là sinh viên Việt Nam có tên và bài viết trên báo của trường - và được viết bằng ngôn ngữ Ba Lan.

Hình ảnh chụp bài báo viết về Linh Chi được viết bằng tiếng Ba Lan

Thời điểm 2019, Linh Chi là thí sinh đầu tiên trong lịch sử giải "Sao Mai" theo học âm nhạc tại trường nghệ thuật tỉnh lẻ nhưng lại giành ngôi vị Á quân phong cách thính phòng

Nói về người thầy mà cô vô cùng kính trọng là thầy giáo Cao Long Vân, Á quân Sao mai 2019 chia sẻ: “Thầy là thầy giáo người Việt Nam đã dìu dắt, nâng đỡ, không chỉ mình Linh Chi mà tất cả các bạn du học sinh người Việt. Sinh viên Việt Nam thật may mắn khi có thầy ở Ba Lan.”

Thầy giáo Cao Long Vân và Á quân Sao mai 2019 – Linh Chi

Từng chia sẻ với báo chí, Linh Chi may mắn được là học trò của GS. BOGUMILY TARASIEWIC và được cô dạy những kĩ thuật thanh nhạc rất đặc biệt, không chỉ có vậy, cô còn như một người bạn tâm sự, chia sẻ, lắng nghe, và định hướng những gì tốt nhất cho Linh Chi. Những khi mệt mỏi vì nhớ nhà, vừa hát vừa khóc. Cô luôn là người an ủi, vỗ về và hiểu rằng “Tâm hồn của Linh Chi rất mỏng manh nhưng đó là điều cần thiết với một nghệ sĩ thực thụ” 

Ban Giám Hiệu trường Đại Học Uniwersytet Zielonogórski đã luôn tạo điều kiện cho Linh Chi quay trở lại trường để tiếp tục học lên khoá học thạc sỹ 2 năm

Ngoài những giờ học, Linh Chi và các bạn du học sinh người Việt còn đi biểu diễn ở các câu lạc bộ, các trường học để truyền bá và quảng cáo những nét đẹp văn hoá, truyền thống của đất nước Việt Nam

Các bạn du học sinh người Việt ở Ba Lan và các bạn sinh viên Ba Lan đã luôn giúp đỡ và hỗ trợ Linh Chi trong quá trình học tập còn nhiều khó khăn, về ngôn ngữ, về văn hoá, về phong tục tập quán nơi xứ lạnh. Linh Chi luôn thầm cảm ơn những người bạn mình đã có tại đây.

Thường xuyên nhận được câu hỏi từ truyền thông và dư luận rằng Linh Chi dự định sắp tới có quay trở lại Ba Lan? Á quân Sao mai 2019 chia sẻ: “Có lẽ dự định này xin được tạm gác lại. Linh Chi sau khi trở về Việt Nam 5 năm với vốn tiếng anh không được trau dồi thường xuyên, đã làm gián đoạn dự định đó. Và còn nhiều dự định mới ở Việt Nam, Linh Chi đang cố gắng hoàn thiện.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Linh Chi – Á quân Sao mai 2019: Sinh viên Việt may mắn khi có thầy Cao Long Vân ở Ba Lan