Lĩnh án tử vì vận chuyển 10 bánh heroin

Thanh Phương| 31/07/2020 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi được đặt vấn đề vận chuyển ma túy từ Hòa Bình về Hà Nội với giá 20 triệu đồng, một người đàn ông ở Thái Nguyên phải đối mặt với án tử hình.

Ngày 30/7, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Ngô Dương Thanh (sinh năm 1973) trú tại tổ 1, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Lĩnh án tử vì vận chuyển 10 bánh heroin

Bị cáo Ngô Dương Thanh tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, năm 2017, Ngô Dương Thanh có quen biết một người đàn ông dân tộc Mông tại xã Hang Kia (Mai Châu, Hòa Bình) tên là Trư. Do có công việc nên Trư nhờ Thanh tìm giúp người làm thợ xây. Sau đó Thanh rủ Nguyễn Đức Thuận (sinh năm 1974, trú tại Phường Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên) cùng lên xã Hang Kia.

Do Nguyễn Đức Thuận là đối tượng nghiện nên khi đi đã thủ sẵn 1 gói heroin giấu ở trong ví để sử dụng, không nói cho Thanh biết. Cả 2 di chuyển bằng xe máy và được Trư đón tại điểm hẹn.

Ngày 17/4/2019, Trư trao đổi với Ngô Dương Thanh là chưa cần thợ xây gấp mà thuê Thanh vận chuyển heroin từ Hang Kia về Hà Đông (Hà Nội) với số tiền 20 triệu đồng. Thấy đây là món hời nên Thanh nhanh chóng đồng ý và không cho Thuận biết.

Khi đã có hàng, Nguyễn Đức Thuận lái xe chở Ngô Dương Thanh về. Thuận có hỏi Ngô Dương Thanh chở hàng gì thì Thanh chỉ nói mập mờ và hứa trả công cho Thuận từ 5-6 triệu đồng. Do nghiện nên Thuận nhận thức được “hàng” ở đây là ma túy và đang cất giấu ở trong xe máy. Thuận đồng ý và không thắc mắc gì thêm.

Khi cả 2 di chuyển đến huyện Tân Lạc (Hòa Bình) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật gồm 10 bánh heroin có tổng trọng lượng gần 3.5 kg. Công an tỉnh Hòa Bình thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Ngô Dương Thanh và Nguyễn Đức Thuận phát hiện, thu giữ thêm 2 gói nylon màu trắng chứa heroin có tổng trọng lượng là 2,62 gram và bắt quả tang trong người Thuận 0,84 gram heroin.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Ngô Dương Thanh đã khai nhận hành vi phạm tội. Đánh giá toàn diện, khách quan vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngô Dương Thanh mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

HĐXX ra quyết định đình chỉ xét xử đối với bị cáo Nguyễn Đức Thuận do đã chết trước khi phiên tòa diễn ra. Người đàn ông tên Trư chưa xác định được nhân thân, danh tính nên tiếp tục được điều tra xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tử vì vận chuyển 10 bánh heroin