Lĩnh án tử vì giấu 10 bánh ma túy vào thùng mận

Đoàn Nga| 26/12/2014 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tránh sự phát hiện, hai "nữ quái" thuê người giấu 10 bánh ma túy xuống đáy các thùng mận, xoài.

Ngày 26/12, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa, 42 tuổi ( trú tại  ấp 5, xã Sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai) và Hoàng Thị Huê, 45 tuổi ( ở khu Hòa Đình 3, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) cùng phải chịu mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, Hoa và Huê quen biết nhau từ năm 2011, khi cả hai cùng ở Sơn La. Sau đó, Hoa chuyển vào Đồng Nai sống cùng các con nhưng hai người phụ nữ này vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Đầu năm 2013, Huê gọi điện cho Hoa hỏi có mối mua ma túy nào thì giới thiệu cho chị ta. Hám lợi, Hoa tìm cách bắt mối với một phụ nữ (không quen biết) ở huyện Mộc Châu, Sơn La rồi báo cho Hoa.

Sau khi thống nhất được mối hàng, sáng ngày 3/6/2014, Hoa bay ra Hà Nội và được Huê đón ở sân bay Nội Bài. Sau đó, Huê cùng người tình là Trần Đăng Thức, 45 tuổi (ở Bắc Ninh) đưa Hoa ngược lên Sơn La để lấy 10 bánh ma túy. Để tránh bị phát hiện, Hoa đã thuê Lường Thị Thái (em họ Hoa) giấu số ma túy này vào thùng mận để vận chuyển về Hà Nội với tiền công  là 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, khoảng 1h sáng ngày 4/6/2013, khi về đến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ thì bị cảnh sát nghi vấn nên đã kiểm tra hành chính. Đến 5h cùng ngày, khi Thái về tới quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng bị cảnh sát kiểm tra và phát hiện 10 bánh heroin được ngụy trang bằng xoài, mận đè lên trên.

Lĩnh án tử vì giấu 10 bánh ma túy vào thùng mận

Hoa và Huê tại phiên xét xử

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định mặc dù Thức đã trực tiếp lái ô tô chở 2 “nữ quái” đi mua bán ma túy, nhưng thực tế anh này không hề hay biết việc nhân tình cùng đồng bọn phạm pháp. Do đó, CQĐT đã miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Thức, đồng thời trả lại một số tài sản thu giữ.

Còn đối với Lường Thị Thái đã chết trong quá trình điều tra nên cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ đối với bị can này.

Quá trình xét xử, mặc dù Hoa cùng đồng bọn quanh co, chối tội, song căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ được CQĐT thu thập, HĐXX sơ thẩm vẫn có đủ cơ sở để xác định các bị cáo đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy” như cáo trạng truy tố. Theo đó, Hoa và Huê đã buôn bán 10 bánh ma túy có tổng trọng lượng 3.550,02 gram với tỉ lệ tinh chất heroin là 45%.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tử vì giấu 10 bánh ma túy vào thùng mận