Lĩnh án tù vì cướp tài sản để lấy tiền mua ma túy

Trần Chởi| 22/12/2021 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cần tiền để mua ma túy đá và tiêu xài cá nhân nhóm đối tượng có tuổi đời còn khá trẻ ở Hà Tĩnh đã cùng nhau đi cướp tài sản.

cuop-tai-san.jpg

Các bị cáo tại phiên xử

Ngày 21/12, TAND huyện Kỳ Anh ( Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Bùi Văn Bình (SN 1998), Nguyễn Văn Quang (SN 2001), Nguyễn Tiến Quang (SN 1995) và Bùi Minh Vũ (SN 2002) đều trú tại huyện Kỳ Anh về tội danh cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 22/7/2021, Bùi Văn Bình rủ Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Tiến Quang và Nguyễn Minh Vũ đi cướp tài sản để lấy tiền mua ma túy đá và tiêu xài cá nhân, cả nhóm đồng ý.

Đến khoảng hơn 20h cùng ngày, khi đi đến khu vực đường kinh tế Quốc phòng Phong Khang (Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), nhóm đối tượng này phát hiện cháu Nguyễn Thị Q. đang điều khiển xe đạp chở bạn, phía trước giỏ xe có để 1 chiếc điện thoại Samsung A20S và 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Redmi.

Lúc này, Nguyễn Văn Quang điều khiển xe mô tô chở Bùi Văn Bình đuổi theo, ép và chặn đầu xe cháu Q, sau đó dùng chân đạp vào người các nạn nhân để cướp 2 chiếc điện thoại (cơ quan chức năng định giá 2,6 triệu đồng).

Còn Nguyễn Tiến Quang và Nguyễn Minh Vũ đi xe mô tô lên phía trước chờ sẵn. Sau khi cướp được tài sản, Bùi Văn Bình lấy chiếc điện thoại Redmi để sử dụng, còn chiếc điện thoại Samsung A20S thì Nguyễn Tiến Quang, Nguyễn Văn Quang và Nguyễn Minh Vũ mang đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân hết.

Đến ngày 24/7/2021, biết sự việc sẽ bại lộ nên cả 4 đối tượng trên đến cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong vụ án này, Bùi Văn Bình vừa là người khởi xướng vừa là người thực hành tích cực, các bị cáo Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Tiến Quang, Nguyễn Minh Vũ đồng phạm với vai trò là người thực hành.

Tại phiên tòa các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, thừa nhận do cần tiền tiêu xài và mua ma túy đá để sử dụng nên mới bàn nhau đi cướp tài sản.

Nhận định hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, bản thân các bị cáo tuổi đời còn trẻ nhưng ham chơi, lao vào cuộc sống buông thả, bất chấp pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến tài sản của người khác, gây mất ANTT trên địa bàn nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phat bị cáo Bùi Văn Bình 42 tháng tù, Nguyễn Văn Quang 36 tháng tù, Nguyễn Tiến Quang 24 tháng tù và Nguyễn Minh Vũ 24 tháng tù cùng về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì cướp tài sản để lấy tiền mua ma túy