Liều mình giữa dòng xoáy sông Cà Lồ để cứu người tự tử

Hưng Nguyễn| 09/06/2019 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buồn chán chuyện tình cảm và strees, nam thanh niên đã gieo minh xuống sông Cà Lồ, đoạn qua địa phận xã Phủ Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) để tự tử. Rất may mắn, một “cần thủ” câu cá gần đó đã phát hiện và cứu sống kịp thời.

Theo một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, khoảng 18 giờ ngày 7/6, phát hiện có người nhảy xuống sông tự tử, nhiều người dân tri hô, nhưng không ai dám nhảy xuống cứu vì biết dòng sông chảy rất xiết.

Lúc này, một người đàn ông đang câu cá gần đó liều mình lao xuống dòng nước đang chảy xiết cứu kịp thời người thanh niên đưa vào bờ. Sau khi được đưa, người đàn ông và thanh niên đều kiệt sức nên nhanh chóng  được đưa đến trạm y tế xã Phủ Lỗ chăm sóc đặc biệt.

Liều mình giữa dòng xoáy sông Cà Lồ để cứu người tự tử

Hình ảnh người đàn ông lao mình xuống dòng sông cứu người tự tử được người dân ghi lại 

Ông Phùng Đức Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã Phủ Lỗ cho biết, sau khi tỉnh náo, nam thanh niên được làm rõ là Vũ Đức Lợi, (SN 2002, trú tại xã Hồng Quang, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Nam thanh niên cho biết, do buồn chuyện tình cảm và stress trong công việc nên đã đi xe khách lên cầu đường sắt rồi nhảy xuống sông.

Người liều mình bơi ra giữa sông cứu người là ông Nguyễn Phương Hải ở Khối 5, Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Hải cho biết, chiều hôm đó ông và một người bạn mang cần ra sông Cầ Lồ câu cá, bỗng thấy mọi người tri hô có người nhảy cầu tự tử. Đứng  dậy quan sát, ông  Hải nhìn thấy một thanh niên vùng vẫy dưới sông, khoảng cách giữa hai người lúc đó khoảng 30 mét.

Liều mình giữa dòng xoáy sông Cà Lồ để cứu người tự tử

Ông Nguyễn Phương Hải kể lại giây phút cứu người tự tử dưới sông Cà Lồ

Nhiều năm câu cá trên đoạn sông Cà Lồ, ông Hải hiểu rất rõ dòng sông chảy rất xiết và sâu nhưng với tinh thần gia đình nhà võ, ông Hải không ngần ngại lao mình xuống sông dùng hết sức lực đẩy nam thanh niên vào bờ.

“Khi  biết mình đã cứu được một cậu thanh niên 17 tuổi khỏi miệng của Hà Bá, tôi rất mừng. Tương lai của cậu ta còn rất dài, tôi chỉ muốn cậu ta mau chóng bình phục và suy nghĩ lại, đừng dại dột như lần này. Tôi cũng được một số người quen khi biết chuyện đã hỏi thăm động viên và góp ý vì hành động cứu người của tôi quá nguy hiểm, nhưng tôi chỉ biết cười và trả lời bông đùa rằng “tính của người bộ đội và con nhà võ là như vậy đó”, Ông Hải chia sẻ.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra. Những tấm gương cứu người đuối nước như ông Hải rất cần được nhân rộng và phát huy. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng cần phải nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống đuối nước và trang bị cho họ những kỹ năng cơ bản khi cứu người đuối nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liều mình giữa dòng xoáy sông Cà Lồ để cứu người tự tử