Liên tiếp bắt quả tang nhiều cơ sở giết mổ heo lậu

Nhật Linh| 22/01/2016 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất ngờ kiểm tra 3 cở sở giết mổ heo không phép, đoàn liên ngành bắt quả tang nhiều cơ sở giết mổ không đảm bảo vệ sinh thú y và không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Ngoài ra còn phát hiện 31 con heo khác được nuôi nhốt trong chuồng chờ giết mổ.

Rạng sáng 22-1, Chi cục Thú y Đồng Nai phối hợp cùng Đội quản lý thị trường số 1, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai và các ban ngành địa phương tiến hành kiểm tra, bắt quả tang 3 cơ sở giết mổ heo không phép ở xã Lộ 25, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) về hành vi giết mổ động vật tại những điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, giết mổ không đảm bảo vệ sinh thú y và không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Cụ thể, Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra lò giết mổ do ông Trần Văn Quân (ngụ ấp 1) làm chủ và phát hiện hai người đang giết mổ một con heo trọng lượng khoảng 70kg.

Liên tiếp bắt quả tang nhiều cơ sở giết mổ heo lậu

Số heo bị bắt giữ

Tại hộ của bà Nguyễn Thị Nga (cùng ngụ ấp 1) và bà Trần Thị Thu Thảo (ngụ ấp 3) cũng đang tiến hành giết mổ heo để chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Ngoài ra, kiểm tra tại 3 cơ sở trên còn phát hiện thêm 31 con heo khác được nuôi nhốt trong chuồng chờ giết mổ.

Đoàn liên ngành đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo trên và giao biên bản xử phạt cho UBND huyện xử phạt hành chính, và giám sát việc mang toàn bộ số heo trong chuồng đến cơ sở giết mổ có phép trên địa bàn để giết mổ bắt buộc.

Trước đó, ngày 20-1, Đoàn liên ngành cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với cơ sở của ông Nguyễn Năng Tưởng và Nguyễn Trọng Ninh (đóng tại KP4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về hành vi kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Các chủ cơ sở này cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc thành lập lò giết mổ heo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp bắt quả tang nhiều cơ sở giết mổ heo lậu