Liên tiếp 3 ngày Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

Thảo Nguyên| 19/04/2020 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

6h ngày 19/4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19. Tổng số ca nhiễm 268, trong đó 201 người đã khỏi.

Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ ca mắc Covid-19 thứ 17 (ca mắc đầu tiên tại Hà Nội hôm 6/3), Việt Nam trải qua 3 ngày liên tiếp chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.

67 bệnh nhân đang điều trị tại 11 cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. 14 ca xét nghiệm âm tính lần một, 6 ca âm tính lần hai.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 62.998. Trong đó 279 người được cách ly tập trung tại bệnh viện; 11.338 cách ly tập trung tại cơ sở khác; 51.381 cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Liên tiếp 3 ngày Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

CDC Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm tại các chợ đầu mối để xét nghiệm loại trừ SARS-CoV-2.

3 ca diễn biến nặng do Covid-19 còn lại sức khoẻ đều tiến triển tốt lên, qua nguy kịch. Cụ thể:

- Bệnh nhân 19 có đáp ứng tốt, gọi hỏi giao tiếp được, nhận biết không gian, thời gian, bản thân tốt, không liệt khu trú, không có phù trên lâm sàng, bệnh nhân không sốt trong ngày 16/4.

- Bệnh nhân 161 thở máy qua nội khí quản, thông khí 2 bên rõ, tiếp tục cho bệnh nhân tập thở, cơ lực còn yếu, huyết áp 110/60mmHg, gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt nửa người trái, bệnh nhân còn sốt cơn dao động trong ngày. Bilan viêm trong ngày có xu hướng giảm nhẹ, men gan xu hướng giảm.

- Trường hợp nặng nhất là bệnh nhân phi công người Anh (BN91) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng đã có nhiều tiến triển. Tri giác đã cải thiện, khí máu đã cải thiện. Tình trạng rối loạn đông máu kiểm soát tốt. Xquang phổi không tổn thương xấu thêm.

Lãnh đạo Bộ Y tế hy vọng với sự nỗ lực của các y bác sĩ điều trị, bệnh nhân này sẽ qua được "lưỡi hái tử thần".

Thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh, Hà Nội), vẫn là ổ dịch lớn nhất hiện nay với 13 ca nhiễm, từ ngày 16/4 đến nay không ghi nhận thêm ca mới. Tiểu thương tại các chợ đầu mối ở Hà Nội từ hôm qua bắt đầu được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc. Đến sáng nay, hơn 800 mẫu kết quả âm tính.

Đánh giá về tình hình dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, dịch bệnh chắc chắn còn kéo dài, dù sẽ có từng nơi, từng thời điểm lắng xuống, nhưng chỉ tới khi nào có thuốc đặc trị hoặc có vắc xin thì mới có thể coi là cơ bản hết dịch được.

Vì vậy, Phó Thủ tướng kêu gọi người dân tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, không để dịch lan rộng. Một nước đang phát triển như Việt Nam mà nhiều người lây nhiễm như các nước phương tây thì chắc chắn tỷ lệ tử vong sẽ cao hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp 3 ngày Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19