Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 11

Minh Khang| 29/09/2020 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 01 đến ngày 10/10/2020 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

22 bộ phim tài liệu của 10 quốc gia châu Âu và Việt Nam, trong đó nhiều bộ phim đã giành được giải thưởng danh giá sẽ lần lượt được trình chiếu miễn phí phục vụ khán giả tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thông tin được Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cho biết tại cuộc họp báo ngày 29/9 tại Hà Nội. 

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 11

Quyền Trưởng đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam Nicolas Dervaux phát biểu tại buổi họp báo. 

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương chia sẻ: Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam thường được tổ chức vào tháng 6 hàng năm. Năm nay, do dịch COVID-19, Ban đã thống nhất lùi đến đầu tháng 10/2020 để khai mạc Liên hoan Phim lần thứ 11. Thông qua các bộ phim, khán giả có dịp để tìm hiểu sâu hơn về con người, xã hội Việt Nam cũng như các nước, nhất là các vấn đề đương đại...

Năm nay, Việt Nam có 12 phim tài liệu tham gia, trong đó 10 phim do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; hai phim do tác giả độc lập thực hiện. 10 phim tài liệu quốc tế của các quốc gia: Áo, Bỉ, Pháp, Italia, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Cộng hòa Séc và Vương quốc Anh. Mỗi tối sẽ chiếu hai phim, trong đó một phim của Việt Nam và một phim của châu Âu. Hai phim tài liệu của đạo diễn độc lập có buổi chiếu riêng vào thứ Bảy (ngày 3/10).

Ông Trịnh Quang Tùng, Phó Tổng Giám đốc Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cho biết, các phim của điện ảnh châu Âu có thời lượng tương đối dài (từ 60-90 phút). Những năm trước, nhiều quốc gia châu Âu cử đạo diễn phim sang dự Liên hoan để trực tiếp chia sẻ về các tác phẩm. Năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh nên không có đạo diễn nước ngoài tham dự liên hoan. 

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 11

Liên hoan phim năm nay có nhiều phim dành cho thiếu nhi. Có thể kể đến phim do một đạo diễn người Séc, gốc Việt thực hiện có tiêu đề "Cô bé – The Littel one" là một câu chuyện hoạt hình dài 10 phút kể về cuộc sống của một cô bé người Việt có tên là Rồng sống tại một thị trấn nhỏ của châu Âu. Sau những khó khăn vì sự khác biệt của mình, bé Rồng đã hoàn toàn thích ứng được với cuộc sống mới. Bộ phim là câu chuyện chia sẻ về thực tế cuộc sống của người Việt Nam ở nước ngoài...

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam do Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp với Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức thường niên. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC, là điểm nhấn của hành trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh. Đây là lần thứ 11 Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam diễn ra tại Hà Nội và lần thứ 7 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong liên hoan năm nay, 22 bộ phim tài liệu sẽ được trình chiếu tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương - số 465 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội và tại Trường Đại học Hoa Sen - số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 11