Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra trong quý IV năm 2022

Thục Anh (TH)| 21/03/2022 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ VI dự kiến sẽ được tổ chức vào quý IV năm 2022.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI trong 5 ngày tại Thủ đô Hà Nội.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Tiếng Anh: Hanoi International Film Festival, viết tắt là HANIFF), tên cũ là Liên hoan phim quốc tế Việt Nam (Tiếng Anh: Vietnam International Film Festival, viết tắt là VNIFF) là một liên hoan phim lớn được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần tại Hà Nội, Việt Nam. Được thành lập vào năm 2010 bởi Cục Điện ảnh (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Hà Nội thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức. Đến nay, HANIFF đã có 5 lần tổ chức.

lien-hoan-phim-quoc-te-ha-noi.jpg
Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội là dịp tôn vinh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc của Việt Nam và thế giới.

Đây là dịp để vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và thế giới. Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội sẽ tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa các nhà làm phim, đại biểu trong và ngoài nước, nhằm phát triển nền điện ảnh trong nước, đồng thời, giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới tới công chúng Việt Nam.

Trước đó, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI dự định tổ chức vào tháng 11-2020. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện được hoãn đến năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra trong quý IV năm 2022