Thể thao

Liên đoàn bóng đá Argentina không nhượng bộ những lùm xùm tại Olympic 2024

Minh Anh 28/07/2024 - 22:25

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã bác bỏ đơn khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) liên quan tới sự cố trong trận đấu với Morocco. Tuy nhiên, cơ quan này tuyên bố sẽ không dễ dàng từ bỏ và gửi đơn kháng cáo nếu chưa có kết luận hợp lý.

Trong những ngày qua, FIFA đã tiến hành điều tra về những lùm xùm xung quanh trận đấu giữa Argentina và Morocco. Cụ thể, ở loạt trận mở màn môn bóng đá nam Olympic 2024 vào ngày 24/7, trọng tài đã tước bàn thắng của Medina sau gần 2 tiếng vì lý do bạo loạn.

Điều đó khiến cho những người Argentina cảm thấy vô cùng bức xúc. HLV Mascherano đã gọi trận đấu là "gánh xiếc lớn nhất lịch sử". Liên đoàn bóng đá Argentina đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA.

dde.jpg
FIFA bác đơn khiếu nại của Argentina (Ảnh: Getty).

Mới đây, FIFA đã thông báo kết luận cuộc điều tra. Theo tiết lộ của Chủ tịch AFA, Claudio Tapia, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới đã bác đơn khiếu nại của Argentina.

Dĩ nhiên, kết quả này đã không làm hài lòng người dân Argentina và ban lãnh đạo AFA. Người đứng đầu bóng đá Argentina cho biết: "Ủy ban kỷ luật FIFA đã bác bỏ đơn khiếu nại liên quan đến những sự kiện xảy ra trong trận đấu giữa Argentina với Morocco. Để bảo vệ quyền lợi của mình, AFA sẽ hỏi rõ lý do FIFA bác đơn và đưa ra những kháng cáo có liên quan".

Nhiều chuyên gia còn đánh giá, vụ việc không chỉ dừng lại ở kết quả bất lợi dành cho Argentina. Mà nó còn là vấn đề trong công tác an ninh. Nếu ban tổ chức Olympic 2024 không kịp thời điều chỉnh thì sẽ rất nguy hiểm.

Còn với Argentina đã kịp đứng dậy sau trận thua trước Morocco. Ở lượt trận hôm qua, họ đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước Iraq. Cũng ở bảng đấu này, Ukraine đã gây bất ngờ khi thắng 2-1 trước Morocco.

Cục diện bảng B trở nên vô cùng khó lường khi cả 4 đội Argentina, Ukraine, Morocco và Iraq cùng có 3 điểm sau hai trận. Argentina tạm đứng đầu bảng do hơn hiệu số bàn thắng bại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn bóng đá Argentina không nhượng bộ những lùm xùm tại Olympic 2024