Liên danh Joe Biden - Kamala Harris đạt danh hiệu Nhân vật của năm

Bạch Dương| 11/12/2020 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống đắc cử thuộc Đảng Dân chủ Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã được Tạp chí Time của Mỹ trao danh hiệu Nhân vật của năm 2020, Time đưa tin.

Ban biên tập tạp chí Time gọi ông Joe Biden là Tổng thống đắc cử của Mỹ và lưu ý rằng ông rất nghiêm túc về phòng chống căn bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

joebiden-harris.jpg
Ông Joe Biden và bà Kamala Harris

Time nhấn mạnh rằng ông Joe Biden và bà Kamala Harris từng là đối thủ của nhau, nhưng bây giờ họ lại là đối tác. Họ "chia sẻ niềm tin rằng thông qua sự lãnh đạo nhạy bén có thể khôi phục lại tinh thần đoàn kết đã mất".

Time cũng ghi nhận công lao của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden với việc ông giành được số phiếu bầu lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, phá kỷ lục của vị nguyên thủ thứ 44 là Barack Obama.

Một ngày trước khi công bố kết quả, Time đã đăng danh sách chọn lựa các ứng viên được đề cử vào danh hiệu này, bao gồm đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci và các nhân viên y tế đã liều mình cứu chữa người bệnh trong đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, phong trào Black Lives Matter (tạm dịch: Mạng sống của người da đen cũng đáng giá) đòi quyền bình đẳng về chủng tộc nổ ra sau cái chết của công dân da đen George Floyd, cũng được đề cử nhận danh hiệu này.

Năm 2019, Nhân vật của năm do tạp chí Time bình chọn là Greta Thunberg, một nữ sinh 16 tuổi người Thụy Điển, người đã trở nên nổi tiếng sau bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc.

Nhà hoạt động trẻ tuổi cáo buộc các chính trị gia đã cướp đi tuổi thơ của thế hệ cô, đặt lên vai họ trách nhiệm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Ngay sau đó, phát biểu truyền cảm hứng của Thunberg đã trở thành những câu nói truyền miệng (meme), và cô gái được đề cử giải Nobel Hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên danh Joe Biden - Kamala Harris đạt danh hiệu Nhân vật của năm