Liên chi ủy Vụ Pháp chế và QLKH, Vụ Thi đua – Khen thưởng, Ban Thanh tra tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Bắc Kạn và Thái Nguyên

Hà An| 25/05/2022 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua hoạt động dâng hương, tham quan, tìm hiểu các khu di tích, đảng viên, công chức 03 đơn vị đã thêm một lần được thấm thía tinh thần, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự anh dũng hy sinh của các anh hùng Liệt sỹ trên vùng đất Bắc Kạn – địa chỉ đỏ của Cách Mạng Việt Nam nhiều thời kỳ.

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 132 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK ngày 20/01/2012 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về việc “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đề cao trách nhiệm nêu gương của người cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Được sự nhất trí của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy TANDTC, trong các ngày 20 và 21/5/2022 Lãnh đạo, Chi ủy 03 đơn vị: Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Ban Thanh Tra và Vụ Thi đua-Khen thưởng TANDTC đã tổ chức hoạt động sinh hoạt chuyên đề về nguồn”Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Di tích lịch sử quốc gia Đồn Phủ Thông, Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bắc Kạn, Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Nà Tu và Khu di tích ATK, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, kết hợp với học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn giữa đảng viên, công chức của ba đơn vị với đảng viên, công chức TAND hai cấp tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Chí Công, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học; Đồng chí Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ Thi đua - khen thưởng; Đồng chí Nguyễn Khuyến, Trưởng ban Ban Thanh tra và toàn thể đảng viên, quần chúng thuộc 03 đơn vị.

Đoàn công tác dâng hương tại Di tích lịch sử quốc gia Đồn Phủ Thông

Qua hoạt động dâng hương, tham quan, tìm hiểu các khu di tích, đảng viên, công chức 03 đơn vị đã thêm một lần được thấm thía tinh thần, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự anh dũng hy sinh của các anh hùng Liệt sỹ trên vùng đất Bắc Kạn – địa chỉ đỏ của Cách Mạng Việt Nam nhiều thời kỳ.

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bắc Kạn

Tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bắc Kạn, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn công tác đã kính cẩn dâng nén hương thơm, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ là những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, Đoàn công tác nguyện đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời luôn quan tâm, chăm lo đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, giữ trọn đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Trang trọng dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Nà Tu, xã Cẩm Giàng, Đoàn công tác xin nguyện một lòng đoàn kết, vững bước dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng.

Đoàn công tác dâng hương, chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Nà Tu

Nà Tu là một di tích lịch sử cách mạng thuộc xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) nằm dọc bên Quốc lộ 3, cách thị xă Bắc Kạn 10 km về phía Bắc. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp đây là nơi Tổng đội thanh niên xung phong đóng quân thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giao thông vận tải phục vụ kháng chiến. Tại đây, ngày 28-3-1951 Bác Hồ đã tặng Tổng độithanh niên xung phong Nà Tu bốn câu thơ : “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết trí ắt làm nên”

Đặc biệt, đối với các đảng viên là đoàn viên, thanh niên thì đây là cơ hội được hiểu hơn về lời dạy của Hồ Chủ tịch “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, từ đó sẽ có những liên tưởng, ứng dụng vào công việc và cuộc sống của mình.

Đoàn công tác dâng hương, kính lễ tại Khu di tích ATK, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Trong lịch sử, di tích từng được biết đến qua nhiều tên gọi khác nhau, như An toàn khu, Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, Khu di tích lịch sử An toàn khu Trung ương, là nơi ở, làm việc và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954). Năm 1981, Khu di tích đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích quốc gia, gồm 13 di tích thành phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên chi ủy Vụ Pháp chế và QLKH, Vụ Thi đua – Khen thưởng, Ban Thanh tra tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Bắc Kạn và Thái Nguyên