LG G5 ấn tượng với chip Snapdragon 820 và màn hình 5,6 inch

Kiên Trung| 11/12/2015 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LG đã bắt đầu giảm giá bán dành cho chiếc smartphone cao cấp G4 mà hãng ra mắt cách đây vài tháng, báo hiệu cho sự xuất hiện của thành viên G5 trong thời gian tới với rất nhiều cải tiến về thông số kỹ thuật.

LG G5 ấn tượng với chip Snapdragon 820 và màn hình 5,6 inch

LG G4 sắp có phiên bản kế nhiệm với cấu hình tốt hơn, ra mắt sớm hơn truyền thống

Màn hình lớn hơn, chip siêu nhanh

Thông tin trên trang mạng xã hội Weibo tháng nói cho biết, G5 sở hữu những đặc điểm kỹ thuật nổi bật. Chiếc điện thoại này chưa chính thức ra mắt, nhưng nó rất đáng chú ý với những công nghệ mới được đưa vào.

Theo nguồn tin mới nhất thì LG có thể tăng kích thước màn hình của G5 lên 5,6 inch, tăng từ 5,5 inch trên G4, nhưng vẫn giữ độ phân giải ở mức 2560 x 1440 pixel. Chip xử lý của máy là Snapdragon 820 và lõi đồ họa Adreno 530 mới. Đây không phải là điều bất ngờ khi mà trong thời gian qua rất nhiều tin đồn cho biết Snapdragon 820 là nền tảng chip cho nhiều smartphone cao cấp trong năm nay.

Máy ảnh trên G5 cũng chứng kiến sự thay đổi về số megapixel khi tin đồn nói rằng camera mặt sau của nó là 21 MP, trong khi mặt trước là 5 MP.

Nâng cấp thiết kế

Trang ETNews cho biết G5 sẽ có thiết kế vỏ nguyên khối kim loại, khác đáng kể so với thân bằng nhựa được tìm thấy trên G4. LG đã giới thiệu phiên bản V10 với vỏ kim loại, nhưng chỉ dừng lại ở khung. Đây là lần đầu tiên LG áp dụng cách tiếp cận hoàn toàn bằng kim loại vào sản phẩm của mình sau khi hãng đã mang đến vỏ da cao cấp dành cho G4 ra mắt cách đây vài tháng.

Trong khi G5 có thể trông hấp dẫn hơn với thân máy được thiết kế nguyên khối kim loại thì nhược điểm của nó chính là pin sẽ không thể tháo rời và khe cắm microSD cũng có thể không tồn tại.

Quét võng mạc

Một báo cáo có nguồn gốc từ Hàn Quốc trong tháng 5/2015 cho biết tính năng mới đáng xem của G5 chính là công nghệ quét võng mạc.

Rõ ràng đây là một trong những nỗ lực của LG nhằm phân biệt sản phẩm của hãng với Apple và Samsung, cả hai đều trang bị tính năng quét dấu vân tay như một biện pháp an ninh. LG đang làm việc với công ty có tên Irience để phát triển máy quét mống mắt tiên tiến cho điện thoại.

LG G5 ấn tượng với chip Snapdragon 820 và màn hình 5,6 inch

Quét võng mạc là một trong những tính năng mới đáng xem của LG G5

LG dường như tập trung vào cải tiến các thuật toán phần mềm, do đó máy có thể tăng phạm vi hoạt động từ 30 cm đến 50 cm. Cũng giống như các hệ thống an ninh sinh trắc học khác, máy quét mống mắt có thể được sử dụng để xác thực thanh toán di động.

Gần đây Irience đã tham gia vào một sự kiện công nghệ cao tại Hàn Quốc để chứng minh một máy quét võng mạc được phát triển cho smartphone. Hệ thống cho thấy nó sử dụng camera trước của smartphoen để quét mống mắt chủ sở hữu, sau đó kết hợp các hình ảnh đối với dữ liệu sinh trắc học đã được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu được duy trì bởi Irience.

Công nghệ quét võng mạc cũng đã được trưng bày trong năm nay tại CES do những công ty như ZTE, Fujitsu chúng minh về khả năng sử dụng chức năng quét mống mắt trên các thiết bị di động.

Thời điểm phát hành

Báo cáo của ETNews vào giữa tháng 10 cho biết LG sẽ phát hành G5 trong quý đầu tiên của năm 2016, tức ba tháng sớm hơn bình thường. Theo truyền thống, LG đợi Samsung và HTC phát hành smartphone cao cấp của họ trước khi phát hành dòng G. Kế hoạch này đã làm ảnh hưởng đến lượng khách hàng mua sản phẩm. Bằng cách phát hành G5 trước trong năm 2016, LG sẽ có cơ hội tốt trong việc giành giật thị phần từ đối thủ cạnh tranh.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG G5 ấn tượng với chip Snapdragon 820 và màn hình 5,6 inch