Lexus phát triển hộp số sàn cho xe điện

Thục Anh (TH)| 09/12/2022 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô đang dần loại bỏ các phiên bản, mẫu xe sử dụng hộp số sàn, Lexus lại đang nghiên cứu phát triển hộp số sàn để trang bị cho ô tô điện của hãng trong tương lai nhằm gia tăng cảm giác lái cho người dùng.

Dự án này đã được Lexus nghiên cứu khoảng 3 năm và thực sự có khả năng sẽ xuất hiện trên một số mẫu ô tô điện thương mại của hãng xe sang này trong tương lai.

Theo đó, công nghệ này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm đạp côn chuyển số hoàn toàn chân thực vốn gần như bị khai tử trên các mẫu ô tô. Với sự hỗ trợ của phần mềm và các đoạn mã lập trình, đội ngũ kỹ sư của Lexus sẽ giúp tái tạo cảm giác lái của bất kỳ chiếc xe nào mà người lái mong muốn.

lexus-dang-nghien-cuu-phat-trien-loai-hop-so-san-de-trang-bi-tren-o-to-dien.jpeg
Lexus đang nghiên cứu, phát triển loại hộp số sàn để trang bị trên ô tô điện

Thực tế, hãng xe sang Nhật Bản đã thử nghiệm hộp số sàn mô phỏng trên chiếc Lexus UX300e phiên bản thuần điện. Xe vẫn có những âm thanh phấn khích khi thực hiện thao tác sang số cùng với tiếng động mô phỏng động cơ lúc vận hành.

Tương tự ô tô động cơ đốt trong phiên bản số sàn, bản Lexus UX300e nguyên mẫu được Lexus thử nghiệm trang bị ba bàn đạp, một núm xoay điều chỉnh chức năng và cả màn hình đo vòng tua. Lexus đã thiết lập hộp số mô phỏng để người lái buộc phải đạp côn mỗi khi sang số, nếu không xe sẽ bị chết máy. 

Không chỉ Lexus, trước đó, một vài mẫu concept như Opel Manta GSe ElektroMOD cũng từng dùng hộp số sàn kết hợp với hệ thống truyền động trên ô tô điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lexus phát triển hộp số sàn cho xe điện