Lewandowski lập kỷ lục sánh ngang với CR7 và Messi

Minh Anh| 18/05/2020 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo người Ba Lan duy trì phong độ thăng hoa trong nhiều mùa giải. Với pha lập công vào lưới Union Berlin trong trận đấu vừa qua, Lewandowski đã sáng ngang thành tích ghi bàn đáng nể của CR7 và Messi.

Lewandowski đầu quân cho Bayern Munich từ năm 2014 dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Borussia Dortmund. Mùa giải đầu tiên thi đấu cho Hùm xám, anh ghi được 25 bàn thắng. Nhưng sau đó chân sút người Ba Lan đã thực sự bùng nổ và luôn là đầu tầu trên hàng công của Bayern Munich khi đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể.

Lewandowski lập kỷ lục sánh ngang với CR7 và Messi

Lewandowski tạo thống kê sánh ngang Ronaldo, Messi ở thế kỷ 21

Ngày 17/5, trước đối thủ không được đánh giá quá cao, HLV Hans-Dieter Flick vẫn cẩn trọng tung vào sân đội hình tốt nhất. Bayern Munich gặp khá nhiều khó khăn trước sự tự tin của Union Berlin. Chủ nhà chơi phòng ngự tập trung và phần nào ngăn chặn được những pha lên bóng của đội khách.

Bayern phải chờ đến phút 39 mới có bàn mở tỷ số. Subotic mắc sai lầm khi phạm lỗi với Goreztka trong vùng cấm. Lewandowski tận dụng cơ hội đưa đội khách vượt lên từ cự ly 11 m. Bước sang hiệp 2, Union Berlin tiếp tục giữ cự ly đội hình chơi phòng ngự. Đoàn quân của HLV Markus Hoffmann căng sức, nhưng vẫn để Bayern có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 80.

Lewandowski lập kỷ lục sánh ngang với CR7 và Messi

Với pha lập công vào lưới Union Berlin trong trận đấu vừa qua, Lewandowski đã sáng ngang thành tích ghi bàn đáng nể của CR7 và Messi.

Với cú đá phạt đền thành công vào lưới Union Berlin, Robert Lewandowski đã chạm mốc 40 bàn thắng trên mọi đấu trường. Thành tích ghi bàn của chân sút người Ba Lan chắc chắn sẽ còn gia tăng khi mùa giải vẫn còn khá nhiều trận đấu nữa.

Lewandowski đã ghi từ 40 bàn trở lên trong 5 mùa giải liên tiếp cho Bayern Munich. Đáng chú ý khi đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp, Lewandowski ghi được ít nhất 40 bàn thắng. Đây là thành tích cực kỳ ấn tượng khi biết rằng, trong thế kỷ 21 mới chỉ có 2 cầu thủ thực hiện được điều này là 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, bộ đôi đã thống trị bóng đá thế giới trong suốt thời gian qua.

Lewandowski lập kỷ lục sánh ngang với CR7 và Messi

Chỉ có 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tạo nên được thành tích này kể từ năm 2000.

Tuy nhiên, Lewi vẫn cần nỗ lực hơn nữa mới có thể san bằng thành tích của 2 đồng nghiệp trên. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 40 bàn trở lên trong 8 mùa liên tiếp (2010/11 đến 2017/18). Trong khi đó, Messi thậm chí còn làm tốt hơn với 10 mùa giải liên tiếp (2009/10 đến 2018/19).

Mùa giải vẫn chưa khép lại và "El Pulga" hoàn toàn có thể nâng kỷ lục này lên con số 11 mùa giải liên tiếp. Hiện tại, siêu sao người Argentina đã ghi 24 bàn trên mọi đấu trường.

Lewandowski lập kỷ lục sánh ngang với CR7 và Messi

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski lập kỷ lục sánh ngang với CR7 và Messi