Lenovo ra mắt laptop màn hình gập ThinkPad X1 Fold

Thục Anh(TH)| 30/09/2020 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xu thế màn hình gập đã bắt đầu xuất hiện trên các mẫu máy tính xách tay. Và Lenovo là hãng đi tiên phong cho xu thế này với chiếc ThinkPad X1 Fold.

Theo Lenovo, ThinkPad X1 Fold được làm từ sự kết hợp giữa hợp kim nhẹ, sợi carbon và phía ngoài cùng được bảo vệ bởi lớp vỏ bằng da Folio. Máy chỉ nặng chưa đến 2 pound (khoảng 0,9 kg). Phần quan trọng nhất của ThinkPad X1 Fold là màn hình OLED có kích thước 13,3 inch với tỷ lệ khung hình 4:3, hỗ trợ độ phân giải 2048 x 1536 pixel.

Sản phẩm sử dụng tấm nền OLED 13,3 inch khi mở ra và gập lại sẽ có kích thước 9,6 inch cho mỗi nửa. Mặc dù có cơ chế bản lề phức tạp và một số thành phần kim loại nhưng chiếc máy tính xách tay này lại khá nhẹ với trọng lượng 999 gram.

Lenovo ra mắt laptop màn hình gập ThinkPad X1 Fold

Thinkpad X1 Fold được bán với giá khởi điểm 2.500 USD

Màn hình của ThinkPad X1 Fold có thể gập lại theo chiều dọc. Khi gập lại, máy trông giống như quyển sách. Khi gập theo chiều dọc, ThinkPad X1 Fold sẽ có một tùy chọn bổ sung cho phép hiển thị bàn phím trên nửa màn hình ở bên dưới và gõ như một chiếc laptop. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ bàn phím không dây thông qua kết nối bluetooth, hoặc có thể gắn từ tính vào nửa dưới của màn hình.

ThinkPad X1 Fold sử dụng bộ xử lý Intel Hybrid. Model này có dung lượng RAM 8 GB, bộ nhớ khởi điểm từ 256GB và hỗ trợ nâng cấp tối đa lên 1TB. Điều đáng tiếc là máy không có card đồ họa rời. Trong khi điểm cộng là ThinkPad X1 Fold hỗ trợ cả mạng 4G và 5G.

Lenovo đã mở đơn đặt hàng trước cho Thinkpad X1 Fold, máy sẽ có giá bán tại Mỹ từ 2.500 USD, trong khi các thị trường châu Âu sẽ nhận được máy từ cuối tháng 10 với giá từ 2.800 EUR.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lenovo ra mắt laptop màn hình gập ThinkPad X1 Fold