Tòa tuyên án

Lên mạng xã hội mua súng để phòng thân

Thùy Dung 28/11/2023 - 13:28

Ngày 28/11, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối Lương Tiến Dũng (SN 1988, trú tại quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 3/2022, Dũng quen và nhờ Tú (không rõ lai lịch, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai), mua giúp khẩu súng để phòng thân.

Nghe vậy, Tú liền đồng ý đến khoảng một tuần sau, Tú nói với Dũng đã tìm được người bán súng với giá 2 triệu đồng và giới thiệu tài khoản Facebook tên “Hoang” là người bán súng để Dũng tự liên lạc.

anh-tin-toa-ngay-28-11.jpg
Bị cáo tại phiên tòa

Sau đó, Dũng sử dụng ứng dụng “Messenger” gọi trao đổi mua bán súng thì Hoàng trả lời Hoàng ở TP. Kon Tum, đồng thời yêu cầu Dũng liên lạc cho Tú để Tú dẫn đường đi mua súng. Nghe Hoàng nói vậy, Dũng đi từ TP. Quy Nhơn lên Gia Lai đi cùng với Tú lên Kon Tum gặp đối tượng Hoàng để mua súng.

Khi đến nơi, Dũng và Tú gặp Hoàng và 2 người khác. Hoàng dẫn hai người đi xem và thử súng, thấy súng hoạt động bình thường nên Dũng đồng ý mua khẩu súng và 10 viên đạn với số tiền như trên.

Sau khi nhận súng, Dũng mang về Quy Nhơn cất giấu, đến tháng 9/2022, Dũng chuyển lên Pleiku và thuê nhà ở tại địa chỉ 07/23 Lương Định Của, phường Hội Phú, TP. Pleiku để ở và mang theo súng cùng 10 viên đạn trên tiếp tục cất giấu trong cống trước cổng nhà đang thuê.

Đến ngày 03/3, Dũng bị Cơ quan điều tra khám xét chỗ ở phát hiện, thu giữ.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Lương Tiến Dũng 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên mạng xã hội mua súng để phòng thân