Lên đường đi Toàn…ơi!

Sơn Triệu| 20/05/2016 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch CLB Mito Hollyhock mời Văn Toàn của HAGL sang tập huấn 3 tuần tại Nhật. Với Toàn đây là cơ hội tốt để anh sang xứ người học hỏi những điều bổ ích.

Được khoác lên mình chiếc áo của các CLB nước ngoài là mơ ước chung của các cầu thủ trẻ. Độ tuổi hai mươi trên các sân cỏ Châu Âu không hiếm những tài năng được công nhận. Trên xứ ta tuổi “bẻ sừng trâu” còn non dạ lắm, nhưng người hai mươi xuân thì đó có ý thức rõ rằng thời gian không bao giờ quay lại.

Vừa qua, đích thân chủ tịch Numata Kunio của Mito Hollyhock mời tiền đạo Văn Toàn HAGL sang Nhật tập huấn 3 tuần. Khoan hãy nói Toàn có thể nối gót Công Phượng được khoác áo Mito. Được đi tập huấn là cơ hội mở rộng tầm mắt cho Toàn.

Trình độ bóng đá Nhật hơn ta là một nhẽ, tác phong chuyên nghiệp cùng với những kỹ năng “mềm” ngoài sân cỏ sẽ rất bổ ích cho Toàn. Dù cho khả năng ra sân cũng như thi đấu của Tuấn Anh, Công Phượng tại J- League 2 rất ít. Đó là hai chuyện khác nhau không nên đánh đồng làm chùn chân tài năng trẻ.

Lên đường đi Toàn…ơi!

Văn Toàn đóng góp hai bàn thắng trong trận đầu tiên ra mắt ĐTQG gặp Đài Loan (Trung Quốc)

Chưa biết xác thực thông tin đến đâu mới đây Văn Quyết cũng lên tiếng muốn sang Nhật “du học”. Xét về mọi mặt Văn Toàn chưa thể sánh được với đàn anh. Vậy nên có cơ hội học tập Toàn nên nắm lấy để tích lũy cho hành trang nghề nghiệp sau này.  

Hai cầu thủ khác là Đức Huy và Duy Mạnh cũng được “đào tạo ngắn ngày” tại Nhật. Hiện nay hai cầu thủ này có vai trò nhất định tại Hà Nội T&T và cả ĐTQG.

Bên cạnh đó, làm quen với môi trường bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản ít nhiều giúp cầu thủ hoàn thiện bản thân hơn. Còn nhớ tại trận HAGL thua Thanh Hóa tại Vleague hôm mùng 1/5 vừa qua, Văn Toàn đã phản ứng thái quá khiến anh bị khiển trách. Biết đâu khi “du học” xứ Phù Tang về Toàn thêm bản lĩnh để vượt qua những tình huống “ức chế” trên sân đem lại lợi ích cho CLB và cho cả ĐTVN sau này.

Cha ông ta chẳng dạy “đi một ngày đàng học một sàng khôn” đó sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên đường đi Toàn…ơi!