Leica sẽ không tiếp tục hợp tác cùng Huawei

Thục Anh (TH)| 18/05/2021 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nguồn tin nội bộ cho biết quan hệ đối tác Huawei và Leica sắp kết thúc, với dòng P50 trở thành thiết bị cầm tay cuối cùng của Huawei mang thương hiệu Leica.

Theo tài khoản Twitter @Rodent950, người gần đây đưa ra dự đoán chính xác về các thiết bị Android chưa ra mắt, hợp đồng giữa Huawei và Leica đã hết hạn và dòng P50 sẽ là những thiết bị cuối cùng dùng công nghệ ống kính của hãng máy ảnh trứ danh này. Xiaomi, Sharp và Gionee sẽ là những công ty sẵn sàng thay thế Huawei.

Khác với mối quan hệ độc quyền với Huawei trước đây, Leica được cho là sẽ thực hiện một thỏa thuận không độc quyền với các đối tác mới của mình. Điều này giống như cách Zeiss thực hiện quan hệ đối tác trong thời gian gần đây, khi công ty hợp tác với cả Nokia lẫn Sony thay vì chỉ riêng Nokia như trước.

leica-9214-1621224304.jpg

P50 có thể là mẫu smartphone cuối cùng của Huawei dùng ống kính Leica

Huawei lần đầu hợp tác với Leica từ mẫu Huawei P9 ra mắt năm 2016. Kể từ đó đến nay, các dòng smartphone có công nghệ ống kính Leica, gồm dòng P và Mate, luôn được đánh giá là có chất lượng cao và đứng top đầu các bảng xếp hạng camera thế giới.

Việc hợp tác giữa Huawei và Leica kết thúc là một tin khá buồn cho người dùng bởi mối quan hệ này đã mang lại cho thế giới công nghệ một số smartphone có camera hàng đầu trong những năm qua. Có lẽ các lệnh trừng phạt thương mại từ Mỹ áp đặt lên Huawei đã ảnh hưởng đến mối quan hệ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leica sẽ không tiếp tục hợp tác cùng Huawei