Lễ viếng, truy điệu 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337

Văn Hoàng| 22/10/2020 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/10, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Lễ viếng và Lễ truy điệu 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh được tổ chức theo nghi thức tang lễ Quân đội.

Lễ tang do Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chủ trì, các tỉnh Quảng Trị, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và thân nhân các liệt sĩ phối hợp tổ chức.

Lễ viếng, truy điệu 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337

Đại tướng Lương Cường chia sẻ, động viên thân nhân gia đình các liệt sĩ. Ảnh QĐND

Ngay từ sáng sớm, tại khu vực Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị, đại diện các Ban, bộ, ngành Trung ương, các Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người dân và thân nhân gia đình các liệt sĩ đã có mặt dự Lễ viếng và Lễ truy điệu, tiễn đưa 22 liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

7h23' Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước do Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ làm trưởng đoàn vào viếng.

Tiếp đến là Đoàn Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn vào viếng.

Lễ viếng, truy điệu 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337

Lễ viếng bắt đầu từ 7h. Ảnh QDND

Trong sổ tang, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi: “Vô cùng thương tiếc 22 đồng chí đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai ngày 18/10/2020. Đây là sự hy sinh to lớn để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với cán bộ, chiến sỹ toàn quân và nhân dân cả nước, đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân các đồng chí đã hy sinh.

Đàng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận công lao, hy sinh to lớn của 22 đồng chí, những cán bộ chiến sỹ dũng cảm, sẵn sàng đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới để thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ, hiểm nguy. Tinh thần dũng cảm, sự hy sinh dũng cảm của các đồng chí đã góp phần tô thắm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc hôm nay.

Thay mặt Chính phủ xin gửi đến gia đình, người thân của cán bộ, chiến sỹ lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất; mong các gia đình, người thân hãy nén đau thương mất mát sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh trước anh linh các đồng chí!”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ viếng, truy điệu 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337