Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử vong, hy sinh vì Covid-19

Mai Đỉnh| 19/11/2021 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ tưởng niệm hơn 23.000 người mất trong đại dịch Covid-19 được tổ chức tại 2 điểm cầu ở TP HCM và Hà Nội lúc 20h ngày 19/11.

Buổi lễ diễn ra tại điểm cầu TP.HCM và Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, đài truyền hình các tỉnh, thành phố tiếp sóng.

Điểm cầu chính là Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP.HCM) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự, bao gồm nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại diện 50 gia đình có thân nhân hy sinh, tử vong vì Covid-19.

Cùng với đó là một số điểm cầu truyền hình tại TP Thủ Đức, các quận, huyện của TP.HCM, các địa phương: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh...

Tại Hà Nội cũng sẽ có những hoạt động và hình thức tưởng niệm phù hợp như đánh (thỉnh) chuông tại các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) trên địa bàn; tắt đèn và thắp nến tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các đại biểu tham dự lễ tưởng niệm được yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy định về 5K; đảm bảo đã tiêm đủ liều vaccine, liều sau cùng tối thiểu phải đủ 14 ngày, tính đến hết ngày tham gia buổi lễ; có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 tiếng, tính đến hết thời điểm tổ chức lễ tưởng niệm.

Mục đích của buổi lễ nhằm tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái cộng đồng.

Đồng thời buổi lễ cũng nhằm tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19; khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc để mỗi người cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử vong, hy sinh vì Covid-19